เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามี ลูกบ้านไม้เบสบอลกระหน่ำตีหัวหน้า รปภ. อย่างโหดเหี้ยม จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่ป้อมยามหน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถนนหทัยราษฎร์ แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบนายวาทิน สุดตา อายุ 46 ปี รปภ.คู่กะเข้างานกับผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ขณะตนและ นายไมตรี คำสิงห์นอก อายุ 27 ปี หัวหน้าคู่กะ เป็น รปภ. ของบริษัท เพชรรุ้ง เอ็นจิเนียริ่ง การ์ด จำกัด เข้าเวรกะคู่เช้า ช่วงเวลาประมาณ 08.00 น. มีชาย อายุประมาณ 30-35 ปี พักอาศัยในหมู่บ้าน สวมเสื้อยืดคอกลมสีขาวแขนสั้น กางเกงขาสั้นสีดำ ถือไม้เบสบอลเดินมาจากภายในหมู่บ้านมาที่ป้อมยามแล้วใช้ไม้เบสบอลกระหน่ำตี นายไมตรี เกือบ 20 ครั้ง พร้อมตะโกนโวยวาย “มาด่ากูทำไม” ตนขอร้องยกมือไหว้ให้หยุดตี ชายคนดังกล่าวกลับไม่สนใจ ใช้ไม้เบสบอลตีนายไมตรี จนศีรษะแตก แขนข้างซ้ายหัก ร่างกายปวมช้ำ ได้รับบาดเจ็บสาหัสเลือดท่วมตัว ตนเองและผู้พักอาศัยในหมู่บ้านจึงช่วยกันนำส่ง รพ.สายไหม ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกล้องวงจรปิดติดตั้งที่ป้อม รปภ. บันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ทั้งหมด

นายวาทิน กล่าวต่อว่าว่า นายไมตรี ทำงานเป็น รปภ.มาหลายปี ไม่เคยมีปัญหากับผู้พักอาศัยรายใด ก่อนเกิดเหตุไม่เคยเล่าปัญหาอะไรให้ใครฟัง สาเหตุยังไม่แน่ชัดเกิดจากปัญหาอะไร เพราะช่วงก่อนเกิดเหตุ นายไมตรีใช้ตนไปซื้อน้ำแข็ง ตนกลับมานั่งเพียงชั่วครู่ ชายคนดังกล่าวก็เดินมาตีนายไมตรี ทันที

ต่อมาเวลา 12.30 น. ญาติคนเจ็บเดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ปฎิญญา จิรัญดร รอง สว.(สอบสวน) สน.คันนายาว เพื่อให้ดำเนินคดีกับชายที่ก่อเหตุ พร้อมนำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ทำร้ายมอบไว้ให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อใช้ดำเนินคดี

ทั้งนี้ พ่อของผู้ก่อเหตุ ได้กล่าวกับญาติผู้บาดเจ็บว่า ลูกชายเรียนจบปริญญาตรีมาหลายปีแล้ว ยังไม่มีงานทำ จึงทำให้เครียด ต่อมามีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า สาเหตุที่ทำลงไปยังไม่ได้พูดคุยกัน อย่างไรก็ตาม พร้อมรับผิดชอบทุกอย่างแทน และจะเดินทางไปเยี่ยมคนเจ็บที่โรงพยาบาล

ด้าน ร.ต.อ.ปฎิญญา กล่าวว่า เบื้องต้นรับแจ้งความร้องทุกข์ไว้แล้ว ตอนนี้ให้ฝ่ายสืบสวนหาข้อมูลเบาะแสเพิ่มเติม เพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุ ขณะนี้ทราบแล้วชายที่ก่อเหตุ ได้พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านที่เกิดเหตุจริง

มีรายงานแจ้งว่า สำหรับอาการของนายไมตรี เข้ารักษาตัว ตอนนี้กะโหลกศีรษะร้าว แขนซ้ายหัก ยังให้การไม่ได้ ทำให้ยังไม่มีใครทราบสาเหตุที่แท้จริง โดยถูกเคลื่อนย้ายไปรักษาต่อ ที่ รพ.ปทุมธานี ตามประกันสังคม ต่อไป.