จากกรณีการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุของ “นิว มุกดา” หรือ นายวัชรบูรณ์ มาลาสาย พระเอกหมอลำคำผุนร่วมมิตร เหตุเกิดบนถนนเส้นทางหมายเลข 224 บึงโขงหลง-เซกา บ้านโนนจำปาทอง หมู่ 10 ต.โพธิ์หมากแข้ง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ

ช็อกวงการหมอลำ! ‘พระเอกหมอลำดัง’ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่บ้านคำนางโอก บ้านเลขที่ 32 หมู่ 6 ต.ร่มเกล้า อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร พบว่า ทางญาติพร้อมกับชาวบ้านกำลังจัดเตรียมสถานที่เพื่อจัดงานศพให้กำลัง “นิว มุกดา” ซึ่งทางเพื่อนร่วมงานและผู้จัดการกำลังจะนำร่างจาก จ.บึงกาฬ มาประกอบพิธีที่บ้านเกิด โดย นายจำนงค์ มาลาสาย อายุ 58 ปี พ่อของ “นิว มุกดา” ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนยังทำใจไม่ได้ เมื่อคืนที่ผ่านมายังโทรศัพท์ไปหาลูกชายช่วงที่ไปเล่น จ.สกลนคร ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตคาดว่าน่าจะหลับใน เพราะพักผ่อนไม่เพียงพอ ปกติแล้วทางคณะหมอลำ จะเล่นถึงตี 5 กว่า ๆ ลูกชายคงจะเดินทางไปหาที่พักที่อยู่ใกล้ ๆ เพื่อจะแสดงในวันต่อไปก่อนหน้านี้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ลูกชายได้โทรฯ มาบอกว่า “…รักพ่อนะ…” ซึ่งปกติก็ไม่ได้บอกกันบ่อย ๆ ช่วงเช้าประมาณ 7 โมง ลูกชายก็ยังโทรฯ หาแม่อยู่เลย

สำหรับประวัติ “นิว มุกดา” เป็นหนุ่มหมอลำจาก จ.มุกดาหาร จบการศึกษาจากวิทยาลัยเทคโนโลยีมุกดาหาร สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ เส้นทางการก้าวเข้าสู่วงการเพลงของหนุ่มนิวนั้นเต็มไปด้วยปุสรรค เนื่องด้วยที่บ้านค่อนข้างมีต้นทุนต่ำ ตั้งแต่เด็กจนโตต้องรับจ้างร้องเพลงกับวงดนตรีในหมู่บ้าน เพื่อหาเงินจุนเจือครอบครัว โดยความฝันสูงสุดของเขาในตอนนั้นก็คือ การเป็นศิลปิน ภายใต้ความมืดมนของโชคชะตา ก็ยังมีแสงสว่างจากคุณพ่อที่คอยเป็นกำลังใจและส่งเสริมเขาให้มุ่งมั่นในเส้นทางสายดนตรีซึ่งมีคำพูดๆ หนึ่งของคุณพ่อที่หนุ่มนิวยังจำฝังใจ เมื่อเหนื่อยหรือท้อแท้กับอุปสรรคที่เขามา เขาก็จะระลึกถึงคำพูดนี้ที่ว่า “…การร้องเพลงเต้นกินรำกิน ถ้ามันทำให้ชีวิตเราอยู่รอดได้โดยไม่เบียดเบียนใคร ก็ทำไปเถิด…” ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ เมื่อหนุ่มนิวได้มาพบกับ “คุณอู๋ หมูป่า สารคาม” ผู้แนะนำและชักชวนให้เขาได้มาพบกับผู้ใหญ่หลายท่านในวงการเพลง