เมื่อวันที่ 26 ส.ค. พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เปิดเผยว่า วานนี้ ( 25 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว สภ.วังสมบูรณ์ กว่า 50 นาย ได้ตามไล่ล่านายสมพงษ์ บุญเพิ่ม อายุ 42 ปีคนร้ายแทงนายอดุลย์ บึงชัยภูมิ เสียชีวิต กระทั่งต่อมาสามารถจับกุมตัวได้ ที่บ้านเลขที่ 226 หมู่ 17 บ้านทับห้าพัฒนา ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ ซึ่งเป็นบ้านพ่อของ นายสมพงษ์ จึงคุมตัวไปสอบสวน

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 ส.ค.เวลาประมาณ 12.00 น. ตำรวจ สภ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งมีเหตุแทงกันตายที่ภายในบริษัท วัฒนไพศาล จำกัด หมู่ 5 ต.โคกไทย อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี จึงรุดไปตรวจสอบทราบชื่อ คนถูกแทงเสียชีวิตคือ นายอดุลย์  หัวหน้างาน ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายสมพงษ์  หลังก่อเหตุได้หลบหนี พร้อมแฟนสาว มาบ้านพ่อในพื้นที่ ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าจับกุมตัวได้ในที่สุด

จากนั้นได้คุมตัวนายสมพงษ์ ไปทำการสอบสวนและพาไปชี้จุดทิ้งมีดของกลางที่ใช้ก่อเหตุ  ส่วนรถยนต์ที่ใช้หลบหนี ได้นำไปจอดทิ้งไว้ในป่ายูคาลิปตัส ห่างจากบ้านพักประมาณ 4 กม. ส่วนจุดที่นำมีดของกลางไปทิ้ง อยู่ห่างกันออกไปประมาณ 3 กม.โดยใช้วิธีฝังไว้ใต้ดิน ท้ายสวนยาง และจุดทิ้งโทรศัพท์มือถืออยู่ห่างจากบ้านพักที่ถูกจับกุมประมาณ 1 กม.

จากการสอบสวนนายสมพงษ์  ให้การว่า ได้เข้าไปทำงานที่บริษัทดังกล่าว  เมื่อประมาณ 8 เดือนที่ผ่านมาเป็นแผนกช่างเชื่อม โดยผู้เสียชีวิตเป็นหัวหน้างาน มักชอบบ่นด่าลูกน้องทุก ๆ คนไปเรื่อย กระทั่งวันเกิดเหตุ มายืนด่าตนถึงบุพการี และถ่มน้ำลายใส่หน้า จึงมีความโกรธแค้นและหันไปเห็นมีดพับวางอยู่ จึงคว้ามีดมาเสียบเข้าที่หน้าท้องประมาณ 3 แผล ก่อนที่แฟนจะเข้ามาห้าม หลังก่อเหตุได้ขับรถยนต์อีซูซุสีเงิน ทะเบียน บม-5397 ปราจีนบุรี หลบหนีไปกับแฟนสาว โดยได้ส่งแฟนสาวที่บ้านพ่อ ก่อนจะขับรถไปจอดทิ้งไว้ในป่า และทิ้งหลักฐานตามจุดต่างๆ จากนั้นได้หลบเข้าไปอยู่ในป่าทั้งวันทั้งคืน โดยจะมาเอาอาหารจากบ้านไปกิน เพื่อประทังชีวิต กระทั่งถูกจับกุมได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป