เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 19 ก.พ. พ.ต.ท.รุ่งอรุณ ยั่งยืน สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะชนขอบขอบทางด่วนร่างเด็กชายพลัดตกลงมาจากทางด่วนกาญจนาภิเษก สายสุขสวัสดิ์ – บางพลี ขามุ่งหน้าด่านบางแก้ว ช่วงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีความสูงกว่า 50เมตร จากพื้นดิน เสียชีวิต บริเวณใต้ทางด่วน ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง  จ.สมุทรปราการ หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ 

ที่เกิดเหตุบนทางด่วนกาญจนาภิเษก ช่วงขอบข้ามแม่น้ำ เชิงทางลงขอบตรงแยกตัววายที่มีการเว้าทำทางเชื่อมต่อ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 19 ขามุ่งหน้าไปบางนา เจ้าหน้าที่พบรถกระบะ โตโยต้า รีโว่ สีเงินป้ายแดง ทะเบียน ก- 9416 สมุทรปราการจอดอยู่ในสภาพด้านหน้า และ ด้านข้างฝั่งซ้าย พังเสียหายโดยที่กระจกประตูห้องโดยสารฝั่งซ้ายแตกทั้ง 2 บาน เจ้าหน้าที่พบคนขับ พร้อมกับครอบครัว รวม 3 คน ยืนรอให้การและขอร้องทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วน ให้ช่วยพาลงมาที่พื้นราบด้านล่าง เนื่องจากบุตรชายคนโตกระเด็นออกจากตัวรถ แล้วพลัดตกลงไปด้านล่างพอเจ้าหน้าที่พาทั้งพ่อ และ แม่ ลงมาถึง ทั้งสองก็โผเข้ากอดศพบุตรชายคนโตทันทีด้วยความเสียใจ ท่ามกลางประชาชนจำนวนมากที่ทราบข่าวและเดินทางมาดูเหตุการณ์

ภาพจากกล้องหน้ารถของผู้ใช้ถนนท่านหนึ่ง สามารถจับภาพขณะที่ขับรถอยู่บนทางด่วน ที่ด้านหน้าพบรถคันที่เกิดเหตุได้เลี้ยวมาทางด้านซ้ายก่อนจะพุ่งชนขอบทางด่วนอย่างแรง จนรถลอยก่อนจะไหลไปอีกระยะหนึ่งถึงจะหยุดนิ่ง

จากการสอบถาม นายอาทิตย์  จันทรเสนา อายุ 40 ปี บิดาของเด็กชายที่เสียชีวิต และเป็นคนขับรถคันเกิดเหตุ บอกว่า ตนเองและครอบครัวคือภรรยาและลูกรวมทั้งหมด 4 ชีวิตขับรถขึ้นมาจากด่านทุ่งครุ เพื่อมุ่งหน้าไปชลบุรีระหว่างทางลูกชายทั้งสอง นอนอยู่ที่เบาะห้องโดยสารด้านหลัง พอตนเองขับรถลงมาจากขอบข้ามแม่น้ำ ซึ่งก็มาไม่เร็วมาก แล้วอยู่ ๆ พวงมาลัยเกิดล็อกไม่ทราบสาเหตุ ในขณะที่รถกำลังส่งลงมาจากขอบ ทำให้บังคับรถไม่ได้ตนเองพยายามเหยียบเบรกเพื่อลดความเร็ว จนทำให้รถเสียหลักหมุนไปฟาดขอบทาง ทำให้บุตรชายคนโต  อายุ 6 ขวบ กระเด็นทะลุกระจกออกจากตัวรถพลัดตกลงมาด้านล่าง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพทำแผนที่ที่เกิดเหตุ และ เรียกสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์ และจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบนทางด่วน อีกทั้งประสานกองพิสูจน์หลักฐาน และผู้เชี่ยวชาญ เข้าตรวจสอบรถคันดังกล่าวอีกครั้งว่า สาเหตุมาจากพวงมาลัยล็อก ตามคำให้การของคนขับจริงหรือไม่อย่างไร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปส่วนร่างผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่ได้มอบให้มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวช เพื่อชันสูตรการตายที่แท้จริง ก่อนมอบให้ญาติรับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป.