จากกรณีการออกหมายจับ “ผกก.โจ้” พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมพวกกรณีใช้ถุงคลุมศีรษะผู้ต้องหาคดียาเสพติด เพื่อเรียกรับเงินจนผู้ต้องหาเสียชีวิตนั้น ซึ่งต่อมาชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 6 ลงพื้นที่ไปที่บ้านของ ผู้กำกับโจ้ พบพื้นที่ด้านในมีเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ บ้าน 2 หลัง รถยนต์จำนวน 29 คัน มูลค่ารวมกันนับร้อยล้านบาท โดยรถดังกล่าวเป็นชื่อ ผกก.โจ้ หลังจากนี้จะนำเอกสารทั้งหมดมาตรวจสอบหาที่ไปที่มาของรถหรู

จนกระทั่งขยายผลไปยังการเปิดโผรายชื่อรถหรูในความครอบครองจำนวนกว่า 29 คัน โดยรถที่แพงที่สุดในรายชื่อดังกล่าวเป็น Lamborghini Aventador LP720-4 รุ่นพิเศษ ผลิตเพียง 100 คัน มูลค่าหลายสิบล้าน ซึ่งลือกันว่าผู้กำกับโจ้ได้รถหรูคันนี้มาเป็นคนแรกในไทย

สำหรับ Lamborghini รุ่นพิเศษ Aventador LP 720-4 50 Anniversario นั้น เป็นรุ่นพิเศษนี้ผลิตขึ้นเพื่อฉลองการดำเนินงานครบรอบ 50 ปี จำนวนการผลิตจำกัดที่เพียง 100 คันเท่านั้น มาพร้อมกับสีตัวถังทูโทน Giallo Maggio เหลืองสลับดำด้าน ขณะที่ล้ออัลลอยเน้นความดุดันหรูหราด้วยสีดำมันเงา รูปลักษณ์ด้านหน้าหวือหวายิ่งขึ้นด้วยการขยายช่องดักอากาศและปรับดีไซน์ลิ้นสปอยเลอร์หน้าใหม่ ขณะที่บั้นท้ายเปลี่ยนช่องดักอากาศเข้าเครื่องยนต์และปรับระบบแอโรไดนามิกอีกเล็กน้อย

ภายนอกของรุ่นพิเศษคันนี้มีการตกแต่งด้วยตราสัญลักษณ์ 50 ปี ที่ทำจากวัสดุ Forged Composite น้ำหนักเบาพร้อมหมายเลขประจำรถแต่ละคัน ล้อลาย Iperione สีดำ High Gloss Black ขนาด 19 นิ้วด้านหน้า และ 20 นิ้วด้านหลัง ที่สามารถสั่งพิเศษเป็นล้อลาย Dione ขนาด 20 นิ้ว และ 21 นิ้วได้ เพื่อให้เข้ากับชุดแต่งภายนอกสีดำที่ทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ ถูกออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์เป็นอย่างดีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการไหลเวียนของอากาศ

โดยช่องรับอากาศที่อยู่ด้านหน้าและช่องออกของอากาศด้านหลังจะใหญ่กว่ารุ่นปัจจุบันและมีการเพิ่มชุดแอโรพาร์ทสีดำรอบคัน มองดูแล้วมีความดุดันมากขึ้น ด้านหลังถูกแต่งเป็นแบบใหม่ที่สมบูรณ์แบบมีการขยาย diffuser และมีการขยายตาข่ายให้กว้างขึ้นเพื่อช่วยเพิ่มความประสิทธิภาพระบายความร้อนของเครื่องยนต์ โดยรวมแล้วเมื่อรถวิ่งที่ความเร็วสูงประสิทธิภาพอากาศพลศาสตร์จะดีกว่า Aventador LP 700-4 ถึง 50% เลยทีเดียว

สีของตัวรถภายนองถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ในเวอร์ชั่นของ 50° Anniversario ที่ชื่อว่า Giallo Maggio (May yellow) เป็นสีเหลืองกึ่งสะท้อนแสงซึ่งสีเหลืองนี้เป็นสีที่มีความนิยมมากที่สุดจากลูกค้าของแลมโบกินีตั้งแต่เดือนพฤษภาคม(May) 1963 Giallo Maggio เป็นสีที่เอกสิทธิ์เฉพาะรุ่นนี้เป็นสีที่ได้ทำขึ้นมาใหม่ทั้งหมดที่มีความประกายเข้มข้นที่จะถูกใช้เฉพาะรุ่นนี้

โครงสร้างของสีพิเศษนี้สีเหลืองเป็นประกาย ประกอบด้วย ชั้นของอนุภาคที่โปร่งใสและสะท้อนแสงสูง ที่ทำให้ Aventador คันนี้มีสีที่ส่องประกายสวยงามโดยเฉพาะตอนอยู่ในแสงแดด  ด้านหน้าจนถึงด้านหลังมีการออกแบบสองโทนและเคลือบสีดำด้านล่างที่เน้นให้รถดูมีความดุดันคล่องตัวมากขึ้น สมบูรณ์แบบเพิ่มขึ้นด้วยการจับคู่กับล้อสีมันวาวสูงสีดำ นอกจากนี้เเล้ว  Aventador LP 720-4 50° Anniversario ยังสามารถสั่งซื้อทำสีพิเศษนอกจาก May yellow ได้ ซึ่งสามารถสั่งโดยการเลือกจาก Ad Personam ซึ่งเป็นโปรแกรมรายบุคคล

ในห้องโดยสารใช้วัสดุหนังชั้นดีสีดำ Nero Ade สลับด้วยสี Terra Emilia โทนน้ำตาล โดย Lamborghini ยังนำเสนอทางเลือกสีเหลือง Giallo Quercus เพื่อให้เข้ากับตัวถังภายนอกด้วย การตัดเย็บเป็นลวดลายเพชร Q-Citura พิเศษเฉพาะรุ่นนี้เท่านั้น ซึ่งเพิ่มความหรูหราเต็มพิกัดด้วยวัสดุหนังวัวแท้ (Full Grain) ตัดเย็บลงในรุ่นพิเศษครบรอบ 50 ปีคันนี้โดยเฉพาะ โดยอาศัยช่างฝีมือชาวอิตาเลียนในการตัดเย็บขึ้นรูปลายกะรัตเพชร Q-Citura ทั้งบริเวณเบาะนั่ง, แผงผนังห้องโดยสาร, แผงข้างประตู และเพดานหลังคา

ขุมพลังขับเคลื่อนบล็อกใหญ่ V12 ความจุ 6.5 ลิตร ผลิตพละกำลัง 720 แรงม้า มากกว่ารุ่นสแตนดาร์ด 20 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ ISR ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ในเวลา 2.9 วินาที ท็อปสปีดทะยานไปได้ถึง 350 กม./ชม.

สำหรับราคาจำหน่ายนั้น Lamborghini Aventador LP 720-4 50° Anniversario เคยได้รับโควตาเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยจำนวน 1 คันในปี 2013 ซึ่งบริษัทนิชคาร์เป็นตัวแทนขาย ได้เปิดราคาที่ 46 ล้านบาท..

ขอบคุณภาพประกอบ : Lamborghini