เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายชูวิทย์ กมลศิษฎ์ อดีตนักการเมือง นำเงินที่อ้างว่าได้รับจากบุคคลนิรนาม มามอบให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เพื่อนำไปมอบให้กับข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.นราธิวาส ส่งผลให้มีตำรวจเสียชีวิต 1 นาย และได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ในจำนวนนี้สาหัส 1 นาย โดยมอบให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 100,000 บาท และบาดเจ็บทั่วไป 50,000 บาท รวม 250,000 บาท ส่วนตำรวจที่เสียชีวิตหากมีบุตรหลานก็พร้อมสนับสนุนทุนการศึกษาต่อไป

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่ปกป้องชายแดนใต้อยู่ห่างไกลก็ต้องการขวัญและกำลังใจจากคนที่อยู่กทม. และหัวเมืองต่างๆ การมามอบเงินวันนี้เป็นเหมือนสัญลักษณ์ว่าประชาชนไม่ได้ทอดทิ้งตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่ ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต พร้อมระบุว่าตำรวจกับประชาชนต้องอยู่ด้วยกัน ตนเองออกมาวิจารณ์ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่มีเบื้องหน้าเบื้องหลัง และมองว่าบางครั้งตำรวจก็เหมือนสามีภรรยาเวลาอยู่ด้วยกันก็มีปากเสียงกันบ้างเป็นธรรมดา แต่ก็รู้ใจกัน ต้องพึ่งพากัน การออกมาพูดไม่ใช่เรื่องที่ตนเองอยากทำร้าย ซึ่งเงินได้จากบุคคลนิรนามก็เชื่อว่า ผบ.ตร. เป็นผู้บังคับบัญชาที่มีจิตใจดีกว้างขวางและดูแลกำลังพลจำนวนมาก จะรับไว้และส่งมอบให้กับครอบครัวผู้บาดเจ็บต่อไป

ด้าน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ได้กล่าวขอบคุณนายชูวิทย์ ที่มอบเงินจำนวนดังกล่าว ซึ่งจากนี้ก็จะนำไปมอบให้ผู้ได้รับบาดเจ็บตามความประสงค์ต่อไป เบื้องต้นนายตำรวจที่เสียชีวิตมีเงินสวัสดิการและเงินช่วยเหลือต่างๆ รวมกว่า 4 ล้านบาท ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจากเดิมได้ 3 แสน ก็รวมเป็น 4 แสนบาท ส่วนผู้บาดเจ็บที่ได้ 5 หมื่นบาท ก็จะรวมเป็น 1 แสนบาท พร้อมระบุว่าตนเองได้เน้นย้ำการปฎิบัติหน้าที่ต้องทำงานรอบคอบระมัดระวังมากขึ้น ป้องกันการสูญเสีย ซึ่งที่ผ่านมาก็เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฎิบัติหน้าที่และสูญเสีย ล่าสุดเหตุที่ปากช่องคนร้ายได้ยิงตำรวจเสียชีวิตก่อนถูกวิสามัญเป็นต้น แสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ และเสียสละเพื่อประชาชน มีส่วนน้อยที่ทุจริตก็จะได้แก้ไขปัญหาต่อไป พร้อมขอบคุณประชาชนที่เห็นใจการทำงานของตำรวจ.