จากกรณี น.ส.จันดารัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ร้องเรียนว่าซื้อรถกระบะสี่ประตู สีดำ ยี่ห้อหนึ่ง มาตั้งแต่ปี 63 ด้วยเงินสดจากศูนย์แห่งหนึ่งใน ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง หลังใช้มากว่า 2 ปี รถเกิดปัญหา จึงเข้าศูนย์เคลมประกันพบว่า รถคันนี้ถูกจดทะเบียนไปแล้ว เมื่อปี 61 จึงไม่สามารถเคลมได้เพราะหมดประกัน แถมหมายเลขเครื่องยนต์ก็ไม่ตรงกันกับเล่มทะเบียน ศูนย์กลับบ่ายเบี่ยง แล้วเสนอให้ประกันเพิ่มอีก 2 ปี แลกกับการจบเรื่อง โดยทางศูนย์เรียกให้ น.ส.จินดารัตน์ เข้าเจรจาหาข้อยุติ พร้อมทั้งพาไปต่อทะเบียนรถยนต์ ซึ่งบริษัทระบุว่า ก่อนหน้านี้ที่ต่อไม่ได้ สาเหตุอาจเกิดจากเอกสารไม่ตรงกัน ล่าสุดต่อทะเบียนได้แล้ว น.ส.จินดารัตน์ ยืนยันจะไม่ขอยอมรับข้อเสนอจากศูนย์รถ เพราะยังไม่ได้ความเป็นธรรม จะขอต่อสู้ต่อไป นั้น

2ผัวเมียช้ำซื้อป้ายแดงเงินสดถูกย้อมแมว ศูนย์ดังระยองนำรถเก่า2ปีมาขายให้

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 ก.พ. นายสมศักดิ์ พะเนียงทอง กรรมการผู้จัดการบริษัทฟอร์ดเอกระยอง ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง เปิดเผยว่า เกี่ยวกับกรณีเรื่องร้องเรียนที่เกิดขึ้น ทาง น.ส.จินดารัตน์ ได้เข้ามาเจรจากับทางศูนย์แล้ว โดยทางศูนย์ได้ชี้แจงกับปัญหาที่เกิดขึ้นว่า กรณีที่มีการร้องเรียนว่าเป็นรถยนต์เก่า ทางศูนย์ยืนยันว่า รถยนต์ที่ลูกค้าซื้อเป็นรถยนต์ใหม่ ซึ่งเป็นรถยนต์ที่นำมาโชว์ ไม่เคยขายให้กับบุคคลอื่นมาก่อน และไม่มีการเปลี่ยน หรือสวมเครื่องยนต์ สามารถต่อทะเบียนได้ตามปกติ โดยทางศูนย์ได้ต่อทะเบียนที่สำนักงานขนส่ง จ.ระยอง ให้เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ได้ยื่นข้อเสนอรับดูแลลูกค้าทุกกรณี แต่ไม่เกินกว่ามูลค่าที่ลูกค้าซื้อรถยนต์ไปจากบริษัทฯ ซึ่งข้อเสนอของลูกค้าต้องการรถยนต์คันใหม่รุ่น 4 ประตู (Model ใหม่ Next Gen Ranger) ในราคาที่สูงกว่ารุ่นที่ลูกค้าซื้อ ทางบริษัทฯ จึงไม่สามารถให้ข้อเสนอตามที่ลูกค้าต้องการได้ และบริษัทฯ ได้ขอเข้าพบสำนักงานคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) จังหวัดระยอง เพื่อนัดไกล่เกลี่ยพร้อมกับลูกค้าในการหาข้อตกลงร่วมกัน ซึ่งเป็นการนัดเข้าพบเป็นครั้งแรกหลังจากได้รับหนังสือแจ้งเมื่อวันที่ 20 ก.พ. 66 แต่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้ อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมุ่งมั่นในการหาข้อตกลงร่วมกันเพื่อแก้ปัญหาให้กับลูกค้าภายใต้
หลักการที่เป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย และขอยืนยันว่า บริษัทมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจด้วยความสุจริตและเป็นธรรม มุ่งเพื่อการรักษาความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ด้าน น.ส.จินดารัตน์ ผู้ร้องเรียน กล่าวว่า หลังจากที่ทางบริษัท ยื่นข้อเสนอให้ทางตน ได้ปรึกษากับทางครอบครัวแล้ว จะไม่ขอรับข้อเสนอของบริษัท จะขอต่อสู้จนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม เพราะตนเป็นผู้ถูกกระทำ.