สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 25 ก.พ. เกี่ยวกับความคืบหน้าของคดีฆาตกรรมซึ่งกำลังเป็นที่สะเทือนขวัญไปทั้งฮ่องกง ที่เป็นการสังการโหด แอบบี้ ชอย นางแบบ สาวสังคม และอินฟลูเอนเซอร์สาวชาวฮ่องกง วัย 28 ปี โดยมีการชำแหละศพของเธอออกเป็นชิ้น แช่อยู่ภายในตู้เย็น และหม้อต้มซุป ภายในบ้านเช่าหลังหนึ่ง และตำรวจจับกุมกลุ่มผู้ต้องสงสัยแล้ว 4 คน ได้แก่ นายอเล็กซ์ ควอง อดีตสามี บิดา มารดา และพี่ชายของอดีตสามี


สำนักงานตำรวจเขตเกาลูนตะวันตก ซึ่งเป็นเจ้าของคดี ออกแถลงการณ์ว่า เจ้าหน้าที่ไปดักรออเล็กซ์ที่ท่าเรือแห่งหนึ่งในย่านตงชง หลังสืบทราบว่า ผู้ต้องหามีแนวโน้มหลบหนีออกจากฮ่องกงหลังเกิดเหตุ ผลการตรวจค้นพบเงินสด 500,000 ดอลลาร์ฮ่องกง ( ราว 2.22 ล้านบาท ) และนาฬิกาข้อมือหรูหลายเรือน รวมมูลค่ามากกว่า 4 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง ( ราว 17.78 ล้านบาท ) ตำรวจจึงยึดไว้ทั้งหมด


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดความเป็นไปได้ ว่าจะจับกุมบุคคลอื่นเพิ่มเติมอีก นอกเหนือจากอเล็กซ์และครอบครัว ขณะเดียวกัน ตำรวจยังคงค้นหา ศีรษะ ลำตัว และมือทั้งสองข้างของแอบบี้ หลังพบขาทั้งสองข้างของเธออยู่ในช่องแช่แข็งของตู้เย็น ภายในบ้านเช่า 3 ชั้น ในเขตไท่โป ซึ่งเป็นย่านชานเมืองของฮ่องกง และบิดาอดีตสามีของแอบบี้เพิ่งเช่าเมื่อต้นเดือนนี้ อนึ่ง เจ้าหน้าที่เชื่อว่า ชิ้นส่วนศพที่เหลืออาจอยู่ที่ก้นบ่อรับน้ำของสุสานแห่งหนึ่ง ในย่านเจิ้งกวนโอ


ส่วนในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบเครื่องบดเนื้อ เลื่อยไฟฟ้า เสื้อกันฝนสีดำ ถุงมือ และเฟซชิลด์ อีกทั้งยังมีการใช้ผ้าใบเรือมาปิดกั้นผนังห้องชั้นล่างทั้งหมดจนมิด บ่งชี้ว่า ผู้ก่อเหตุเตรียมการเป็นอย่างดี และพบกระเป๋าถือสีม่วง ภายในมีสิ่งของส่วนตัวของผู้หญิง ตลอดจนบัตรประชาชนและบัตรเครดิตของแอบบี้ นอกจากนั้น ตำรวจยังพบหม้อต้มซุป 2 ใบ ภายในมีเนื้อเยื่อมนุษย์


เจ้าหน้าที่ยังคงสงวนข้อมูลอย่างเป็นทางการ เกี่ยวกับการสอบปากคำกลุ่มผู้ต้องหา อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับเซาท์ ไชน่า มอร์นิง โพสต์ ว่าชนวนเหตุน่าจะมาจาก การมีปากเสียงระหว่างแอ็บบี้กับอดีตสามีที่เป็นชายว่างงานและครอบครัว ซึ่งมีความกังวลเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ราคาแพง ที่ย่านคาดูรี ฮิลล์ โดยแอบบี้ซื้อในชื่อของบิดาอดีตสามี แต่ต่อมาต้องการขาย แม้เธอยืนยันว่า จะให้ทั้งครอบครัวย้ายไปอยู่สถานที่แห่งอื่นซึ่งดีไม่ต่างกัน แต่ครอบครัวฝ่ายชายไม่พอใจ ส่งผลให้เกิดการโต้เถียงบ่อยครั้ง


นอกจากนี้ แหล่งข่าวเปิดเผยด้วยว่า การที่แอบบี้ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกับสามีคนปัจจุบัน ซึ่งเป็นทายาทของกิจการ TamJai Yunnan Mixian หนึ่งในเครือร้านอาหารชื่อดังของฮ่องกง หมายความว่า ทรัพย์สินทั้งหมดของเธอจะเป็นของบุตรสองคน ซึ่งเกิดระหว่างเธอกับอเล็กซ์ โดยอดีตสามีของแอบบี้มีประวัติเคยถูกจับกุม ฐานฉ้อโกงออนไลน์ เมื่อปี 2558 ด้วย


มีรายงานการพบเห็นแอบบี้เป็นครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 21 ก.พ. และตำรวจได้รับแจ้งเกี่ยวกับการหายตัวของเธอ เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา จึงรวบรวมเบาะแสและออกตามหา จนกระทั่งมาพบว่า หญิงสาวถูกฆาตกรรมอย่างเหี้ยมโหดภายในบ้านเช่าหลังนี้ และพนักงานสอบสวนตั้งสมมติฐาน ว่าบิดาของอดีตสามีซึ่งเคยเป็นตำรวจ เป็นผู้วางแผน.

เครดิตภาพ : INSTAGRAM @xxabbyc