เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ร.ต.อ.ชำนาญ เพชรเกื้อ รอง สวป.สภ.ทุ่งใหญ่ ได้รับแจ้งเกิดเหตุทำร้ายร่างกาย ภายในพื้นที่ตลาดสดเทศบาลท่ายาง จ.นครศรีธรรมราช จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยใต้เต็กเซี่ยงตึ๊ง ที่เกิดเหตุพบคนถูกทำร้ายร่างกายปากแตกและมีอาการตกใจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงต้องปฐมพยาบาลช่วยเหลือเบื้องต้น

สอบถามคนเจ็บ อายุ 40 ปี เล่าว่า ตนมาเดินตลาดนัด จะมาซื้อกับข้าวไปฝากภรรยาที่บ้าน แต่เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดจึงทำให้คนค่อนข้างเยอะ คนก็เดินเบียดกันอยู่ภายในตลาด ระหว่างที่ตนกำลังเดินซื้อของ มีชายอายุ 30-35 ปี ขี่รถ จยย.มาจากทางด้านหลังพยามขับเบียดเข้ามา แต่ตนไม่ทันได้สังเกต จึงไม่ได้หลบให้ บวกกับคนแน่นตลาด มีเสียงพ่อค้าแม่ค้าแทรกมาไม่ขาดสาย ทำให้ไม่ได้ยินเสียงรถ จยย.ที่พยายามจะขับฝ่าไป สักพักคนขับก็เดินพุ่งมามาชกตนเข้าอย่างแรงจนทรุดไปกองกับพื้น แต่ตนก็ไม่ได้โต้ตอบกลับ เพราะกำลังอึ้งกับสิ่งที่เกิดขึ้น และเหตุการณ์มันเกิดขึ้นเร็วไม่ทันได้ตั้งตัว ตนไม่ค่อยได้มาตลาด นาน ๆ จะมาสักครั้ง คิดไม่ถึงว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น

หลังก่อเหตุเสร็จ ชายหัวร้อนคนดังกล่าวก็ได้ขี่รถ จยย.หนีฝ่าฝูงชนออกไปจากที่เกิดเหตุ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างกรูเข้ามาช่วยและพร้อมเป็นพยานในเหตุการณ์ครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ทราบแล้วว่าคนร้ายนั้นเป็นนักเลงเจ้าถิ่นในตลาดนัดดังกล่าว.