เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า baitoey_zapptaksix ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอลูกจ้างสาว ร้องขอความเป็นธรรม เพราะนายจ้างไม่ยอมจ่ายเงินเดือน โดยระบุข้อความว่า “ใครก็ได้หน่วยงานไหน ช่วยน้องด้วยค่ะ #นายจ้างไม่จ่ายค่าจ้าง”

พร้อมกับระบุข้อความในคลิปวิดีโอว่า “เด็กอ้อนวอนขอเงินเดือน แต่นายจ้างผู้หญิงสลัดเด็กออกหงายหลังเลย จิตใจคุณทำด้วยอะไร เราเห็นและน่าสงสารจับใจ”

โดยเธอได้เล่าว่าลูกจ้างเป็นพี่เลี้ยงเด็ก ทำงานมาได้เดือนกว่า จนกระทั่งวันหนึ่ง โดนนายจ้างต่อว่า จึงตัดสินใจที่จะลาออก ซึ่งนายจ้างก็ได้มีการหักเงินค่าต่างๆ ออกไปจนเหลือ 8,000 บาท แต่สุดท้ายนายจ้างก็ยังไม่ยอมจ่ายเงิน แถมพรินต์รูปลูกจ้างมาติดเอาไว้ว่า ห้ามเข้าหมู่บ้านอีกด้วย

พร้อมกับโพสต์อีกหนึ่งคลิปวิดีโอที่ระบุข้อความว่า “อยู่บ้าน 13-20 ล้าน เงินแค่ 8,000 บาท ไม่ยอมจ่าย พี่เลี้ยงลูกของนายจ้างบอกว่า 1 ปี เปลี่ยนแม่บ้าน 7 คนแล้ว ไม่รู้เพราะอะไร เป็นคนประเภทไหน”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลาย บ้างก็บอกว่าทำไมถึงใจร้ายแบบนี้ ทำแบบนี้ได้อย่างไร บ้างก็บอกว่าอย่าเพิ่งสรุปรอฟังนายจ้างพูดก่อน อาจมีเหตุผลมากกว่านี้..

ขอบคุณคลิป : baitoey_zapptaksix