จากกรณีเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาเกิดเหตุเศร้า หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.สำเหร่ รับแจ้งมีผู้พลัดตกที่สูงเสียชีวิต ภายในคอนโดมิเนียมหรูย่านธนบุรี สืบทราบว่าผู้ตายเป็น “ฌาน อารีย์กุล” น้องชายของไอดอลชื่อดัง “เฌอปราง อารีย์กุล” หรือที่รู้จักกันดี เฌอปราง สมาชิก BNK48 รุ่น 1 

สำหรับ “ฌาน อารีย์กุล” ปัจจุบันอายุ 19 ปี กำลังศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ โดยเมื่อช่วงปี 2563 ฌานถือเป็น 1 ในดาวรุ่งที่กำลังมาแรงของนักกีฬาโบว์ลิ่งเยาวชนทีมชาติ และเคยคว้าแชมป์ประเทศไทยในรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี นอกจากนี้ เขายังเป็นตัวยืนในการแข่งขันเวิลด์โบว์ลิ่ง ยูธ แชมเปี้ยนชิพ, รายการเวิลด์ จูเนียร์ 2563 อีกทั้งรายการเอเชียน จูเนียร์ ปี 2564

ฌาน เคยให้สัมภาษณ์เมื่อปี 2563 โดยเล่าว่า มีพี่สาว เฌอปรางเป็นแบบอย่างในเรื่องของความขยัน และเป็นแรงผลักดันในการใช้ชีวิตในด้านต่าง ๆ ซึ่งตนเองมารู้สึกว่าชอบกีฬาเมื่อตอน 6 ขวบ และก็ขยันซ้อมมาเรื่อย ๆ ผลักดันตัวเองเพราะอยากไปแข่งที่ต่างประเทศ ทั้งไปร่วมเล่นกับเพื่อน ๆ และพี่ในกลุ่มที่รู้จักจนกระทั่งมาเป็นนักกีฬาดาวรุ่งเยาวชนทีมชาติในปัจจุบัน

นอกจากนี้ ฌาน ยังเปิดเผยความฝันว่า ตนเองวางเป้าหมายจะศึกษาต่อในคณะออกแบบนิเทศศิลป์ และอนาคตอยากทำงานเป็นกราฟิกดีไซน์ ทั้งนี้ยังเล่ามุมน่ารักระหว่างพี่สาวให้ฟังว่า เขาชอบเรียนศิลปะมาก เพราะมีพี่เป็นคนสอน และพี่ก็ซื้อเมาส์ปากกาให้เขาอีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @charn__chaly, @British council