กรณีเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 4 มี.ค. ร.ต.ท. บุญญสิทธิ์ บุญขาว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสุรินทร์ ได้รับแจ้งว่า มีเด็กหญิงอายุ 5 ขวบ หรือ น้องนิวเยียร์ ได้หายไปที่บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท.คอโค ถนนสุรินทร์-บุรีรัมย์ อย่างไร้ร่องรอย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ชีพ กู้ภัย รุดออกตรวจสอบพร้อมกับค้นหาเด็กหญิงเร่งด่วน

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครกู้ภันสุรินทร์จุดตระแสง พร้อมด้วยกู้ชีพ อบต.คอโค ได้นำกำลังและตำรวจชุดสืบสวนหลายนายได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.คอโค ถนนสุรินทร์-บุรีรัมย์ ซึ่งสภาพโดยรอบเป็นทุ่งนาโล่งและบ้านชาวบ้าน โดยได้เดินปูพรมค้นหานานกว่า 3 ชั่วโมง ก็ยังไม่พบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดที่ปั๊มน้ำมัน ซึ่งเห็นเพียงแค่น้องนิวเยียร์เล่นอยู่บริเวณหลังน้องน้ำชาย และได้หายจากมุมนั้นไป และยังต้องทำเรื่องขอภาพวงจรปิดในมุมอื่น ๆ ไปยังสาขาใหญ่อีกครั้ง

จนท.ระดมกำลังตามหาหนูน้อยวัย5ขวบ หลังหายตัวไปขณะพ่อกำลังขายลูกชิ้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. ทีมเจ้าหน้าที่กู้ชีพและกู้ภัย ได้ตระเวนหาน้องนิวเยียร์ภายนอกปั๊มน้ำมัน ขณะที่ นายธุวานนท์ สมชื่อ พ่อของน้องนิวเยียร์ พร้อมกับญาติได้จุดธูปขอให้เจ้าที่เจ้าทางเปิดทางให้พบน้องนิวเยียร์ และได้ช่วยกันค้นหาอีกครั้ง โดยเปิดฝาบ่อเกรอะทั้งหมด 6 บ่อ พอเปิดบ่อเกรอะบ่อที่ 5 นายธุวานนท์ ได้ก้มลงไปดูสักพัก พบน้องนิวเยียร์ลอยอยู่ ทางพ่อก้มยืดตัวนำร่างน้องนิวเยียร์ ออกมาจากบ่อเกรอะด้วยร่างที่หมดลมหาย โดยมีเสียงกรี๊ดร้องของชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ปากบ่อกว้าง 40 เซนติเมตร ลึก 3เมตร เป็นบ่อพลาสติกแคปซูลขนาดใหญ่ฝังอยู่ใต้ดิน โดยมีปากบ่อสูงจากดินประมาณ 3 นิ้ว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร.ต.อ.ทัศน์พล ชูบัว ร้อยเวรสอบสวน แจ้งว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่ก็จะเชิญทางญาติมาสอบปากคำอีกครั้งหนึ่ง โดยทางญาติไม่ติดใจจึงมอบร่างให้ทางญาตินำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป