เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นประเด็นร้อนในวงการหนังไทยที่มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรง ภายหลังชาวเน็ตมีการแชร์การจัดการตลาดของหนังไทยสองเรื่อง คือ “ขุนพันธ์ 3” และ ทิดน้อย ส่งผลทำให้หนังที่เข้าฉายใหม่อย่าง “ขุนพันธ์ 3” ได้รับผลกระทบจากการลดราคาหนังของ “ทิดน้อย”

โดยแฟนเพจเฟซบุ๊ก ดูหนังมาแชร์ ได้โพสต์ภาพโพสต์ของ “โขม-ก้องเกียรติ โขมศิริ” ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง ขุนพันธ์ 3 ที่ออกมาโพสต์เกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าว ที่ระบุข้อความว่า “รู้สึกเป็นเกียรติมั้ยครับ รู้สึกชนะหรือเปล่า ภูมิใจใช่มั้ย เล่าให้ญาติหรือคนที่รักฟังแล้วรู้สึกดีจริงมั้ย เกมนี้มันห่วยและเสร่อมาก ในฐานะคนทำหนัง ผมเสียใจและอายแทนพวกคุณจริง ๆ เราเดินลงจากเวทีคนละความรู้สึกแน่ ๆ ขอยกวงการนี้ให้พวกคุณไปเลยครับ เดินหน้าก็ยากจะทำให้ถอยหลังทำไม อย่าอ้างเกมธุรกิจ #RIPหนังไทย”

โดยทางเพจได้ระบุแคปชั่นด้วยว่า “จนป่านนี้แล้วหนัง “ทิดน้อย” ยังฉายในโรงอยู่ แล้วได้รอบฉายที่ดีกว่า และตัดราคาหนังใหม่อย่าง “ขุนพันธ์ 3” คือกระแสหนังท่านขุนกำลังไปได้ดี ดันมาเตะตัดขาหนังไทยด้วยกันซะงั้น ถ้าวงการหนังไทยจะไม่ไปไหนกูก็ไม่แปลกใจ แล้วใครจะไสหน้ามาบอกประมาณว่า “ก็เขาทำธุรกิจ” ก็เสียใจด้วยที่คิดได้แค่นี้ โคตรโกรธ #RIPหนังไทย แล้วบอกเลยนะว่าหนัง ทิดน้อย มันไม่ได้ดีขนาดต้องยืนโรงยาวแดกโควตาหนังอื่นขนาดนี้ ตลกฝืด ตลกสังขารเดิม ๆ เลย”

อย่างไรก็ตาม โขม ก้องเกียรติ ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความอีกว่า “อยู่หน้าโรงเลือกดี ๆ นะ เอาอันอนันดามีหนวดนะ ส่วนอนันดาฟันดำนั้นอีกเรื่อง ของเราฟันดำน่ะโตโน่นะ ได้ข่าวท่านขุนใช้วิชาหายตัวจากรอบฉายด้วยนะ หนวดหายฟันดำเต็มเลย ดูกันดี ๆ #ขุนพันธ์3 #โครตแมนเลย #ส่งเสริมวงการภาพยนตร์ #ไม่เขินเหรอ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมาก ต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรง..

ขอบคุณภาพประกอบ : Kongkiat Komesiri