เรียกได้ว่าอีกไม่กี่วันก็จะครบรอบ 20 ปี สำหรับภาพยนตร์เรื่อง fake โกหกทั้งเพ ที่ได้นักแสดงนำระดับซูเปอร์สตาร์ 4 คน อาทิ “เรย์ แมคโดนัลด์” และดาราสาวตัวแม่ “อั้ม พัชราภา” และหนุ่มหล่อ “ลีโอ พุฒ” นอกจากนี้ยังมี “ต้าร์ บาร์บี้” ซึ่งเชื่อว่าหลายคนคงยกให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นหนังสุดโปรด เพราะได้รวบรวมเรื่องราวของ 3 หนุ่ม ต่างสไตล์ไว้ด้วยกันและบทสุดเข้มข้น เรียกได้ว่าดูกี่ครั้งก็ยังสนุกเหมือนเดิม

แต่ทว่าล่าสุดมีเพจชื่อดัง @โกดังหนัง ได้นำเรื่องราวที่ “เรย์ แมคโดนัลด์” เคยเล่าไว้ในช่องยูทูบ Rayron เร่ร่อน เทปที่มี พุฒ ต้า เร vs อนันดา เอเวอริงแฮม มานั่งคุยกันย้อนเล่าเรื่องราววันวาน ที่ลงเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2565 โดยทางเพจโพสต์ข้อความว่า “ฉากเลิฟซีนของนาและซุง เรย์-แมคโดนัลด์ ลืมบท เพราะตื่นเต้นที่ได้เล่นกับ อั้ม-พัชราภา ภาพที่เห็นใน Fake ไม่มีการเตี๊ยมและอีกฝ่ายตั้งตัวไม่ทัน

ใน Fake โกหกทั้งเพ พาร์ตของซุง ตัวละคร เร แมคโดนัลด์ ผู้ชายโลเลเปลี่ยนงานไปเรื่อย ๆ ผู้ชายที่โหยหาความรักแต่ไม่
เคยครอบครองเข้าใกล้เลยสักครั้ง แต่มีฉากหนึ่งที่ เร ต้องเลิฟซีนกับ อั้ม พัชราภา ไดอะล็อกหนังเดิมที่จะเป็นการแค่จูบกัน เป็นฉากที่ซุง พยายามจะสารภาพรักนา แต่เขากลับคิดไปเอง

เบื้องหลัง เรย์ คิดว่าเล่นให้มันผ่าน ๆ ไปก็พอเลยไม่ได้มีการเตี้ยมหรือซักซ้อมกับ อั้ม-พัชราภา จริงจังพอถึงคิวที่ต้องแสดง จริงปรากฏตัวว่า เขาก็เล่นจริงจูบปากอั้ม แต่ผู้กำกับไม่สั่งคัตสักที เรย์ เลยอยากลองในเมื่อได้จูบแล้วก็อยากไปให้สุด ปล่อยอินเนอร์ไปเต็มที่ปรากฏตัวว่าเขาอยากจะเอาลื้นไปประกบอั้ม แต่ติดที่ฟันของอั้มบล็อกเอาไว้ เพราะเธอไม่รู้ว่าจะต้องเล่นออกมาแบบไหน สุดท้ายภาพเลิฟซีนที่ได้เห็นในหนังเลยมาจากความไม่ตั้งใจของ เรย์ แมคโดนัลด์ Fake โกหกทั้งเพ เตรียม ฉลองครบรอบ 20 ปี เดือนเมษายนนี้ ขอบคุณข้อมูล Rayron เร่ร่อน”

ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป เรียกได้ว่าทัวร์ลงทันที โดยชาวเน็ตวิจารณ์กันสนั่น หลายคนก็มองว่าเป็นการฉวยโอกาส ไม่ให้เกียรติเพื่อนร่วมงาน อาทิ
“ละเมิดจ้า สมมุตินะ คุณผู้ชายได้รับบทเกย์ แต่ไม่มีฉากจูบ อยู่ ๆ ในซีนหนึ่งคู่คุณเกิดนึกจะจูบจริงขึ้นมา จะสอดลิ้นด้วย คุณแฮปปี้ไหม ถ้าไม่ก็นั่นแหละจ้า แต่นักแสดงบางคนก็อินบท สมัยก่อนไม่ได้แคร์เรื่องพวกนี้มากเลยอาจจะทำลงไปเลย แต่สมัยนี้ถ้าไม่คุยกันก่อนคิดว่าเรื่องใหญ่ล่ะจ๊ะ”
“เรามองว่ามันเป็นการละเมิดเขานะ ทำไมทุกคนถึงมองว่ามันขำอะ”

“ไม่เป็นมืออาชีพและฉวยโอกาส จริง ๆ ที่ขุดมาเล่าถ้าคนรุ่นนี้มาอ่าน เร อาจโดนแบนย้อนหลังได้เลย”
“ผู้หญิงเสียหายทั้งตอนแสดง ทั้งตอนที่เรเอามาเล่าสนุกในรายการ แทนที่จะขอโทษเขาดี ๆ อายุก็ไม่น้อยแล้ว”
“แต่ละความคิดทุเรศได้เหมาะกับที่ออกมาจากสมองของตัวเอง”….

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @โกดังหนัง, @Rayron เร่ร่อน