เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถให้บริการรับส่งนักท่องเที่ยวงานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ จันทบุรี ชนแนวหินไหล่ทาง เนื่องจากระบบเบรกขัดข้อง เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 ราย ถูกลำเลียงส่งรักษาที่โรงพยาบาลเขาคิชฌกูฏ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

ขณะที่ นายชวินทฐ์ ปิ่นแก้ว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ทางอุทยานฯ เขาคิชฌกูฏ ได้รับรายงานว่า รถให้บริการนักท่องเที่ยวงานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ (พระบาทพลวง) ประสบอุบัติเหตุ เนื่องจากระบบเบรกขัดข้องทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 13 ราย รวมคนขับ หลังเกิดเหตุ ได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลเขาคิชฌกูฏ ต่อมาได้มีการรีเฟอร์ส่งต่อโรงพยาบาลสิริเวช 1 รายโรงพยาบาลพระปกเกล้า 7 ราย และกลับบ้านได้แล้ว 5 ราย ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและคณะผู้จัดงาน จะติดตามดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างใกล้ชิด และช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด

นายชวินทฐ์ กล่าวอีกว่า ในช่วงที่ผ่านมา ได้มีการตรวจเช็กสภาพรถทุกสัปดาห์ทั้งคิวรถวัดพลวง และคิวรถวัดกระทิง หลังจากนี้จะประสานผู้ประกอบการ ให้นำรถทุกคันเข้าตรวจเช็กระบบช่วงล่างและเบรกโดยด่วน และเพิ่มความถี่มากขึ้น โดยอุทยานฯ จะร่วมตรวจสอบด้วย

ด้าน นายพีระศักดิ์ สนั่นเครื่อง นายอำเภอเขาคิชฌกูฏ กล่าวว่า รถที่ประสบอุบัติเหตุไม่ได้ตกลงไปในแนวเหว เป็นลักษณะการชนที่แนวหินข้างไหล่ทาง ซึ่งเป็นขาลงจากเขา หลังจากนักท่องเที่ยวได้ลงมาจากพระบาทพลวงแล้ว ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี มีความเป็นห่วงและย้ำให้ดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างดีที่สุด.