เมื่อวันที่ 15 มี.ค. บรรยากาศช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ปิดล้อมบ้าน “สารวัตรกานต์” ตำรวจสันติบาล ที่เกิดอาการคลุ้มคลั่งใช้ปืนยิงในบ้านพักย่านสายไหม ตั้งแต่ช่วงสายของวันที่ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ผ่านไปร่วม 23 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ยังคงใช้ยุทธวิธีตั้งแต่ใช้แก๊สน้ำตาถึง 2 ครั้ง ในช่วงค่ำวานนี้ และช่วงตี 2 ที่ผ่านมา และเมื่อตอนฟ้าสางเจ้าหน้าได้ใช้ระเบิดสตั๊นบอมบ์ขว้างเข้าไปในบ้าน แต่ก็ยังไร้วี่แววเสียงตอบรับของสารวัตรกานต์ที่ยังนิ่งเงียบ

ฟ้าสาง! ตร.ประกาศให้ ‘สารวัตรกานต์’ มอบตัว ก่อนขว้างระเบิดสตั้นบอมม์เปิดทาง

ขณะที่ เจ้าหน้าที่หน่วยอรินทราช 26 และหน่วยคอมมานโด ยังคงปิดล้อมบ้านพักอยู่เช่นเดิม และมีการปีนหลังคาขึ้นไปที่กันสาดหลังบ้าน เพื่อดูสารวัตรกานต์ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเจรจาได้ร้องเพลง “จดหมายจากแนวหน้า” ของยอดรัก สลักใจ และเพลงลูกทุ่งที่คาดว่าสารวัตรกานต์จะชอบ เพื่อกล่อมให้คลายความเครียด แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีสัญญาณที่สารวัตรกานต์จะยอมมอบตัวแต่อย่างใด

จากนั้นอีกไม่กี่อึดใจหลังฟังเพลงขับกล่อมมาหลายเพลง ในที่สุด “สารวัตรกานต์” ก็เหมือนจะมีปฏิกิริยาที่เย็นลง กระทั่งตัดสินใจส่งสัญญาณยอมเปิดประตูเพื่อจะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ชุดจู่โจม ส่วนผลการพูดคุยต้องรอติดตามดูว่าจะเป็นอย่างไร.