จากกรณี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ “ผกก.โจ้” กับตำรวจที่เป็นลูกน้องใน สภ.เมือง จ.นครสวรรค์ กลายเป็นผู้ต้องหาในคดี เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย และร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่นฯ กรณีร่วมกันใช้ถุงดำคลุมหัว นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ บาดเจ็บกระทั่งถึงแก่ความตาย เหตุเกิดในโรงพักเมืองนครสวรรค์ ซึ่งคดีนี้ อยู่ระหว่างขั้นตอนการฝากขังตามกฎหมาย โดยทั้งหมดถูกคุมตัวอยู่ในเรือนจำกลางพิษณุโลก ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอ และภาพถ่ายจากสื่อที่ลงข่าวกันในสำนักข่าวต่าง ๆ เพื่อนำมาเปรียบเทียบกันถึงความเปลี่ยนไปของใบหน้าและทรงผม โดยมีชาวเน็ตหลายคนมองว่า รูปร่าง ใบหน้า ใบหู และทรงผมของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ได้เปลี่ยนไปจากเดิมมาก จากเดิมที่ร่างกายกำยำล่ำสันดูแข็งแรง กลับกลายเป็นผอมซูบซีด ขณะที่ใบหูก็มีลักษณะเปลี่ยนไปเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตบางคนที่อ้างว่าเป็นช่างตัดผมระบุว่า ดูจากภาพเปรียบเทียบกันระหว่าง “ผกก.โจ้” ที่เคยถ่ายเอาไว้ กับ “ผกก.โจ้” ที่ปิดบังใบหน้าอำพรางช่วงเข้ามอบตัว ปรากฏว่าตีนผมมีความผิดปกติไปจากเดิมมาก

อย่างไรก็ตามความเห็นของชาวเน็ตในโลกออนไลน์ เป็นเพียงการตั้งข้อสังเกตที่พบเห็นจากรูปภาพที่สื่อนำเสนอกันมาตั้งแต่แรก กับภาพของการจับกุมเท่านั้น ไม่ได้ต้องการจับผิดการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด โดยส่วนใหญ่ยังเชื่อว่า ผู้ที่ถูกจับกุมนั้นเป็น “ผกก.โจ้” ตัวจริง