@ ซีบีย์ เดอ การ์ทีเย ดีฟว์ เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรเบลเยียม ประจำประเทศไทย และ ปีเตอร์ คริสเตียน ที่ปรึกษาฝ่ายการค้าและการลงทุน สถานเอกอัครราชทูตราชอาณาจักรเบลเยียมฯ เยี่ยมชมศูนย์วิจัยและพัฒนาสุขภาพสัตว์น้ำ ซีพีเอฟ (โรงงานมหาชัย) จ.สมุทรสาคร โดยมี เปรมศักดิ์ วนัชสุนทร ดร.มิง แดง เฉิน และ อนุตรา บุญนัด ให้การต้อนรับ

@ โรงพยาบาลหัวเฉียว ลงนาม MOU ร่วมกับสำนักงานประกันสังคม โดยมี บุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เป็นประธานในพิธี และ นพ.ณัฐพล อรเวชดิลก ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลหัวเฉียว โดยมีเป้าหมายเพื่อร่วมกันดูแลการรักษาโรคนิ่วในถุงน้ำดี ให้กับผู้ประกันตนทั่วประเทศ เพื่อให้ผู้ประกันตนได้รับการรักษาเป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนด ลดระยะการรอคอย ลดภาวะแทรกซ้อน

@ ธนชาตประกันภัย และ จังหวัดอุตรดิตถ์ ร่วมลงนามความร่วมมือโครงการ “พลังชุมชนสร้างถนนปลอดภัย” สร้างความปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน พื้นที่ชุมชนบ่อทอง อ.แสงทองขัน ในงบประมาณ 200,000 บาท พร้อมทั้งเข้าติดตั้งป้ายจราจร และสัญญาณไฟกว่า 40 ชุด มั่นใจช่วยลดความเสี่ยงและสร้างเส้นทางการจราจรที่มีคุณภาพให้กับนักเรียน ผู้ปกครองและชาวชุมชน ภายใต้งบประมาณสนับสนุนจากโครงการพลังชุมชนสร้างถนนปลอดภัย

@ Traveloka แพลตฟอร์มท่องเที่ยวชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แต่งตั้ง ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ดาราชื่อดัง เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ในประเทศไทยและเวียดนาม หลังจากอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้กลับมาฟื้นตัว ผู้คนกลับมาให้ความสนใจในการเดินทางมากขึ้น Traveloka ยังคงมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการสร้างแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยว เพื่อให้ผู้บริโภคใช้ “ชีวิต ในแบบคุณ” หรือ “Life, Your Way”

@ ธีรินทร์ ธัญญวัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สุนทรธัญทรัพย์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายข้าวสารบรรจุถุง ภายใต้แบรนด์ “ข้าวตราไก่แจ้” เผยว่า จากการที่ทั่วโลกรู้จักอาหารเอเชียมากขึ้น และยังให้ความสำคัญกับความมั่นคงทางอาหาร (Food security) อาหารปลอดภัย (Food Safety) และมีคุณค่าทางโภชนาการ นับเป็นโอกาสที่ดีที่จะรุกตลาดต่างประเทศ เพราะสินค้าประเภทข้าวสารเป็นที่ต้องการอย่างต่อเนื่อง จึงจัดโรดโชว์แนะนำสินค้า รวมถึงออกบูธอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการรับรู้และขยายฐานลูกค้าต่างชาติ

@ กลุ่มบริษัทพัทยาฟู้ด (PFG) ผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตอาหารระดับโลกกว่า 40 ปี จับมือ โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ รพ.สัตว์ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมทุนทางธุรกิจ ภายใต้ชื่อ “บริษัท เรมี่ เพ็ท (Remy Pet) จำกัด” เปิดตัวแบรนด์ใหม่ “REMY(เรมี่)” อาหารน้องหมาน้องแมวเพื่อสุขภาพ พัฒนาสูตรโดยทีมนักโภชนาการสัตวแพทย์ กับคอนเซปต์ “Recipe for My Love – สุขภาพดี…ที่ให้ด้วยรัก” ส่งขนมแคลอรีต่ำและอาหารสูตรเสริมสุขภาพสำหรับน้องแมวประเดิมสนาม อัดเต็มแคมเปญการตลาดชุดใหญ่ ก่อนปล่อยตัวอาหารสำหรับน้องหมาช่วงกลางปี พุ่งเป้ากลุ่มสินค้าตลาดพรีเมี่ยมในไทยกว่า 3,300 ล้านบาท พร้อมเตรียมแผนดันแบรนด์ ‘เรมี่’ สู่ระดับโลกภายในสามปี

@ “กระทิงแดง” เครื่องดื่มให้พลังงานที่มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยกลุ่มธุรกิจ TCP คว้ารางวัล “2022 Asia’s Top Influential FMCG Brands” สุดยอดแบรนด์ FMCG ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุดในประเทศไทย ประจำปี 2565 โดย “กระทิงแดง” เป็นแบรนด์ที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูงที่สุดในประเทศไทย จากการสำรวจโดย บริษัท Influential Brands ประเทศสิงคโปร์ องค์กรระดับโลกที่เชี่ยวชาญด้านการวิจัยและสำรวจข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภคในเอเชียมากกว่า 20 ปี ร่วมกับ บริษัท นีโอ ทาร์เก็ต จำกัด

@ บริษัท มิว สเปซ แอนด์ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มิว สเปซ) ผู้ผลิตชิ้นส่วนการบินและอวกาศ และผู้ให้บริการการสื่อสารผ่านดาวเทียม พร้อมด้วย OneWeb ผู้ให้บริการการสื่อสารผ่านดาวเทียมวงโคจรต่ำ จับมือลงนามข้อตกลงพิเศษเพื่อให้สิทธิแก่ มิว สเปซ ในการจัดจำหน่ายบริการการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านสัญญาณดาวเทียมวงโคจรต่ำ (Low Earth Orbit: LEO) ของ OneWeb โดย มิว สเปซ เป็นผู้ได้รับเอกสิทธิ์เดียวในภูมิภาคอินโดจีน ครอบคลุม 6 ประเทศ ได้แก่ ไทย ลาว กัมพูชา เวียดนาม เมียนมา และมาเลเซีย

@ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยโครงการ eisa (Education Institute Support Activity) ร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เปิดตัวโครงการ Creative Startup 2023 ที่มีแนวคิดเพื่อให้นักศึกษานำทักษะที่ได้จากการเรียนด้าน 3R และ 4C ส่งประกวดผลงานการสร้างธุรกิจนวัตกรรมที่สร้างสรรค์พร้อมสร้างรายได้ให้กับตัวเอง ในงานได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร. อันธิกา สวัสดิ์ศรี คณบดี คณะสถาปัตยกรรรมศิลปะและการออกแบบ สจล. ดร.พยัต วุฒิรงค์ Global Head of Innovation,Most Valued Business วริทธิ ตรีประเสริฐ รักษาการผู้อำนวยการสำนักพัฒนาธุรกิจและนวัตกรรมสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และคณะอาจารย์ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ตั้งเซ่งจั้ว แสนภูดาษ จังหวัดฉะเทริงเทรา

@ LINE MAN Wongnai ผู้นำแพลตฟอร์มออนดีมานด์และข้อมูลร้านอาหารของไทย คว้ารางวัล LinkedIn Talent Awards สาขา Best Employer Brand ประจำประเทศไทย ประเภทองค์กรที่มีพนักงานน้อยกว่า 1,000 คน จากองค์กรที่เข้าร่วมคัดเลือกทั้งหมดกว่า 500 องค์กรในไทย ตอกย้ำภาพลักษณ์ของ LINE MAN Wongnai ในฐานะบริษัทเทคโนโลยีไทยที่มีวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแกร่ง ปั้นบุคลากรระดับแนวหน้า มุ่งเป้าสู่การเป็นสถานที่ทำงานที่ดีที่สุดในไทย

@ มร.มาซาอากิ ยานากิย่า ประธานกรรมการ มูลนิธิฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น ประเทศไทย และประธาน บริษัท ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าสานต่อปณิธานนวัตกรรมเพื่อสังคม มอบเครื่องอัลตราซาวด์และเอกซเรย์แบบพกพา จำนวน 5,600,000 บาท แก่มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) โดยมี นายแพทย์ยุทธ โพธารามิก เลขาธิการ มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) เป็นผู้รับมอบ เมื่อเร็วๆ นี้

ใครทำอะไรทำดี ๆ ที่ไหนอยากอวดอยากโชว์บอกกล่าวกันได้ “โซเชียลอัปเดต” อีเมล [email protected]