ถูกสนใจหนักมากสำหรับเรื่องราวของนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง หลิว อาจารียา ที่วันนี้จะมาเปิดใจครั้งแรกตอบทุกข้อสงสัยหลังยุติความรักกับแฟนหนุ่มนอกวงการ ที่คบหากันมา 2 ปี งานนี้เจ้าตัวพูดเลยว่าเข็ดความรักถึงขั้นกลัวผู้ชายไม่กล้าเปิดใจรักใครอีกนานผ่านรายการคุยแซ่บ Show แบบจัดเต็ม

หลิว เผยว่า “เรื่องข่าวข่าวเลิกกับแฟน คนนี้คบมา 2 ปีแล้วใช่ค่ะ ตอนเลิกกันก็มีเฮิร์ตบ้างนิดหน่อย เลิกกันมาได้ 2 เดือนแล้ว ถามว่ามูฟออนได้ไหม จริงๆ เป็นคนมูฟเอง ความสัมพันธ์นี้เราเป็นคนยุติเอง ถามว่าเขารู้มาก่อนไหม เขาไม่รู้ เปลี่ยนชื่อปุ๊บ บอกปุ๊บเขาคงช็อกกับคนนี้รู้สึกว่าไม่ใช่ แล้วทัศนคติอะไรต่างๆ มันไม่เหมือนกัน เรารู้สึกว่าอายุเราไม่น้อยแล้ว ไม่อยากให้ต่างคนเสียเวลา อย่างเรื่องมือที่สามไม่มีนะ หลิวเป็นคนที่เวลาคบกับใครไม่เช็กอยู่แล้ว คือคนนี้เขาอายุมากกว่าเรา 6 ปี เหตุผลที่เขาไม่ใช่ มันหลายอย่าง อย่างเช่นความรู้สึกของผู้หญิงมันมีเซ้นเวลาเราคบกับใคร คนนี้เป็นแบบไหน ทัศนคติตรงกับเราไหม สมมติเราคิดแบบนี้ แต่เขาคิดอีกแบบอะไรอย่างนี้ เขาก็มียื้อก็มีนะ ตลอดเวลาที่คบกันก็มีตลอด ยื้อตลอด แต่หลังจากที่เราตัดสินใจ ไม่ดีกว่า เรารู้จักกันจากการที่เห็นแก่กิน พอดีมีพี่ในวงการเขารีวิวอาหารร้านหนึ่ง เราบอกอยากกินจังเลย เขาเลยส่งคอนแท็กคนนี้มาให้ก็เลยติดต่อมา แค่นั้นเอง เขาเป็นเจ้าของร้านอาหารเราไม่ได้ตั้งใจด้วย ช่วงนั้นเพิ่งเลิกกับอีกคนใหม่ๆ แล้วมันเป็นอะไรที่อ่อนแอ หลิวรู้สึกว่าการที่เราอ่อนแอ เราเหงา มันจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ในการที่เราจะมองคน”

“เรื่องธุรกิจ จบแล้วก็ปิดบริษัทไปค่ะ ไม่ต้องมายุ่งอะไรกันมากมาย ตอนคบกันก็มีปากเสียงกันบ้าง แต่ไม่ถึงขั้นลงไม้ลงมือ อาจจะเป็นในเรื่องของเถียงกันอะไรแบบนี้ ตอนนี้ไม่ติดต่อแล้วเขาไปแล้ว เขาไปเลย เขาคงแค้นเราหรือเปล่า ที่ใช้คำนี้เพราะหลิวรู้สึกแบบนั้น เพราะหลิวเป็นคนบอกเขา ตอนคบกันคนรอบข้างไม่ได้แอบเตือน ไม่แอบ เขาเตือนเลย เตือนทุกคน งงมาก เขาบอกว่าไม่ชอบ คนนี้ไม่ใช่ ด้วยที่ไม่ชอบคาแรคเตอร์ เข้ากับทางบ้านเรา กับเพื่อนเราไม่ได้ หลิวเป็นคนที่ถ้าคบใครแล้ว ตัดสินใจแล้ว ก็อยากจะคบให้ถึงที่สุด เรารู้สึกว่าเขาอาจจะปรับได้ เปลี่ยนได้เพื่อเรา ก็เลยบอกว่าเวลาจบความสัมพันธ์กับใครแล้ว ตอนนี้มันเป็นบทเรียนของเราว่าเราไม่ควรรีบไปมีใครโดยที่ยังไม่ได้รักษาใจตัวเอง อยู่ได้ด้วยตัวเองอย่างมีความสุขอย่างแท้จริง หลังเลิกมาอยู่ได้ด้วยตัวเองแล้วค่ะ รักตัวเองมากขึ้น รู้สึกสบายใจ แฮปปี้ รู้สึกอยู่คนเดียวแล้วมีความสุขมากกว่าที่จะไปมีแฟนแล้วต้องมีอะไรในหัวตลอดเวลา”

หลิว เล่าต่อว่า “คนต่อไปพูดตรงๆ ยังค่ะ  มันกลัวไม่กล้าเปิดใจ ที่ไม่ลงรูปคู่ หลิวรู้สึกว่าพอเราคบกันไปแล้วมันไม่ใช่ แล้วเราต้องมานั่งปิด มานั่งเปิด คือไม่ชอบแบบนี้ หลิวไม่ได้ปิด ก็บอกว่าเรามีแฟน แต่เราไม่ได้บอกว่าคนนั้นคือใครแค่นั้นเอง ตอนนี้ถ้าแต่งงานก็เปิดไง เพราะมั่นใจแล้วว่านี่คือคนที่ใช่จริงๆ ที่เขากล้าจะแต่งงานกับเรา ถามว่าเข็ดความรักไหมก็รู้สึกเหมือนกัน กลัวว่าแบบเจอแล้วมันไม่ใช่ เบื่อคำว่าเสียใจ ระแวงผู้ชาย กลัวถูกหลอกและกลัวขึ้นคาน อันนี้ขำมาก เราเป็นคนนึงที่อยากมีคู่ครอง มีครอบตรัวที่อบอุ่น แต่ด้วยความที่หมอดูก็ทักว่าหลิวไม่สามารถเปิดได้เหมือนคนอื่น ถ้าเปิดก็จะมีอันต้องเลิกรา ซึ่งเราก็ไม่ได้เชื่อ แต่พอเปิดปุ๊บมันก็เป็นแบบนี้จริงนะ ตอนนี้ก็มีนะคนเข้ามา มีเข้ามาคุย แต่เป็นนินจาเลย ผุดๆ โผล่ๆ หายๆ เขาก็คงจะรู้ว่าช่วงนี้เรากำลังรักษาใจตัวเอง อีกอย่างบางคนก็มีเจ้าของแล้ว มีครอบครัว มีลูกแล้วมาบอกรัก เราก็เลยไม่เอา สเปคหลิวคือสูง ตี๋ เกาหลี ได้หมด แต่จริงๆ ตอนนี้สเปคหลิวมันจะลดลงตามอายุ ถ้าใครเข้ามารักเราด้วยใจจริง โดยที่เรามองเห็นจริงๆ แล้วรักครอบครัวเรา เข้ากับครอบครัวเราได้ ตอนนี้หลิวนะคะก็โสด 100% ใครที่ยังโสดและรักเราด้วยความจริงใจ เข้ากับผู้ใหญ่เข้ากับเพื่อนเราได้ ดูแลเราได้ในวันที่เรามีปัญหา ถ้าพร้อมก็เรียนเชิญนะคะ”