• สานพลังเครือข่ายร่วมขจัดการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรมระหว่างเพศ : Gender Fair

มาแล้ว…โอกาสที่หลายคนรอคอย เวทีที่เปิดกว้างเพื่อแสดงพลังแห่งความเท่าเทียมระหว่างเพศ โดย กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) มอบหมายให้กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) กองทุนส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ ร่วมกับภาคีเครือข่ายจัดกิจกรรม “สานพลังเครือข่ายร่วมขจัดการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรมระหว่างเพศ : Gender Fair” ครั้งที่ 2 ขึ้น หลังจากที่ครั้งแรกประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สามารถสร้างการรับรู้ในสังคมและจุดกระแสแรงกระเพื่อมให้ประชาชนตระหนักและหยุดความเหลื่อมล้ำระหว่างเพศเป็นวงกว้าง ภายในงานมีบูธกิจกรรมให้ความรู้และส่งเสริมความเข้าใจและเกมส์สนุกๆลุ้นของรางวัลมากมาย พลาดไม่ได้กับ Gender Talk ของ ปอย ตรีชฏา และ อั๋น ภูวนาท การแสดง Fashion Show unisex นำโดย ซินดี้ สิรินยา การแสดงทิฟฟานี่โชว์สุดอลังการ มินิคอนเสิร์ตจาก ANGLE (แองจี้ ฐิตาชา) งานนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้สนใจร่วม Shop ชิม & Share สินค้า บริการจากหน่วยงานและเครือข่ายส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับสุขภาพเพศ จากคลินิกสุขภาพเพศ โดยโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ชมนิทรรศการจาก 17 องค์กรตัวอย่างที่ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติจากการประกอบกิจการที่คำนึงถึงความเท่าเทียมระหว่างเพศอีกด้วย เรียกว่าเต็มอิ่มกับความสุขแบบจัดเต็ม!! ซึ่งคุณสามารถร่วมเป็นอีกหนึ่งเสียง แสดงพลังหยุด!!ความเหลื่อมล้ำและความรุนแรงด้วยเหตุแห่งเพศในสังคมได้ อย่ารอช้ามาเจอกันที่งาน Gender Fair ครั้งที่ 2

วันที่จัดงาน : วันที่ 31 มีนาคม 2566 เวลา 16.30 น.

สถานที่ : ณ ลานหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

  • ลิ้นติดโปรแฟร์

อร่อยฟินรับซัมเมอร์กับโปรแรงดับร้อน อิ่มจังตังค์อยู่ครบทุกวัน สำหรับ “ลิ้นติดโปรแฟร์’66” มหกรรมอาหาร แห่งตำนานความอร่อย มาให้คุณได้เลือกช้อปแน่นทุกพื้นที่!! สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการเลือกสรรของกินทั้งคาวหวาน ของทานเล่นรับรองไม่ผิดหวัง เพราะมีร้านใหม่ ๆ เข้ามาเสริมทัพความอร่อย ละลานตากับหลากเมนูพร้อมเสิร์ฟให้ได้นำพากลับไปฝากคนรักและสมาชิกในครอบครัว จนอาจจะต้องชวนกันมาอุดหนุนทุกวัน และคุณอาจเป็นผู้โชคดีกับโปรแรงดับร้อน อิ่มจังตังค์อยู่ครบ เดินช้อป ชิมอิ่มอร่อยฟรี!! โดยไม่ต้องควักกระป๋าจ่ายสักบาท!! พร้อมโปรโมชั่นแรง ๆ ถึงพระอาทิตย์ที่ว่าร้อน เจอโปรในงานก่อน อาจร้อนกว่า

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม-3 เมษายน 2566

สถานที่ : ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า และ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ

  • AMAZING Bing Holiday 2023xเปรี้ยวปาก@Siam AMAZING Park

กลับมาอีกครั้ง เทศกาลหน้าร้อนสุดยิ่งใหญ่สนุกไม่ซ้ำใคร “AMAZING Bing Holiday 2023xเปรี้ยวปาก@Siam AMAZING Park” เที่ยวฟรี!! โซนทางเข้าใหม่ “บางกอกเวิลด์” ที่รวบรวมแลนด์มาร์คที่สวยที่สุดของเมืองบางกอกมาไว้ในที่เดียว โดยในวันเปิดงาน ดร.ไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ ประธานคณะกรรมการ สยามพาร์คซิตี้ กรุ๊ป, คุณอรรถชัย เหลืองอมรเลิศ กรรมการผู้จัดการใหญ่บางกอกเวิลด์ และ คุณภริดา วิริยะรังสฤษฎ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทม์ บรอดคาสท์ จำกัด นอกจากนี้ยังมี คุณจอย-รินลณี ศรีเพ็ญ, คุณมิว-ศุภศิษฎ์ จงชีวีวัฒน์, คุณเต๋อ-ฉันทวิทชช์ ธนะเสวี ให้เกียรติร่วมงานด้วย ณ โซนบางกอกเวิลด์ สยามอะเมซิ่งพาร์ค

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม-7 พฤษภาคม 2566

สถานที่ : สยามอะเมซิ่งพาร์ค

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Siam Amazing Park สยามอะเมซิ่งพาร์ค 

  • Current Currents

“Current Currents” นิทรรศการกลุ่มจากศิลปินรุ่นใหม่ไฟแรงทั้ง 10 ที่ร่วมกันถ่ายทอดผลงานผ่านศิลปะภายใต้แนวคิดและมุมมองอันหลากหลาย โลกหลังนิวนอร์มัลทำให้ศิลปินได้ใช้เวลาศึกษาค้นคว้าและค้นหาวัตถุดิบทางความคิดและสื่ออันหลากหลายที่จะนำมาใช้ในการสร้างสรรค์ผลงาน ในเมื่อศิลปะไม่ได้ถูกจำกัดอยู่เพียงแค่จิตรกรรม ประติมากรรม หรือสิ่งก่อสร้างและผลงานชิ้นใหญ่โตแต่กลับเล็กน้อย อีกทั้งเวลาเหล่านั้น ยังนำพาให้ศิลปินได้สำรวจการพยายามดำรงอยู่ ทักษะการรักษาสมดุลระหว่างการเอาตัวรอดและการหล่อเลี้ยงความฝัน ทั้งความคิด สภาวะอากาศ และความเปลี่ยนแปลงของเมือง ธรรมชาติและมลพิษ การขับเคลื่อนของผู้คนและการแพร่เชื้อ การเมืองและอิสรภาพ หรือแม้แต่ประวัติศาสตร์และเทคโนโลยี

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-14 พฤษภาคม 2566

สถานที่ : noble PLAY

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.noblehome.com

  • Painting with Sound

นิทรรศการสร้างสรรค์ดิจิทัลอาร์ต เสียง เทคโนโลยี และศิลปะ “Painting with Sound (เส้นสายลายเสียง)” งานแสดงศิลปะที่ใช้เทคโนโลยีของ “เสียง” เข้ามาช่วยถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกผ่านผลงาน Digital Art หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นงาน Print, Motion Graphic, งานโครงสร้าง, VR Painting, และภาพยนตร์สั้น ที่ทำงานร่วมกันกับเหล่าศิลปินชื่อดังมากประสบการณ์ ได้แก่ Pai Lactobacillus ศิลปิน Visual Artist, เอกชัย มิลินทะภาส ศิลปิน Digital Art, ณพวัฒน์ ลิขิตวงศ์ Sound Designer จับมือกับ Yaak Lab, และ ฉันทนา ทิพย์ประชาติ ผู้กำกับภาพยนตร์สั้น

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2566-2 เมษายน 2566

สถานที่ : หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://fuzion.co.th/

  • Symphony

นิทรรศการ “Symphony” โดย ทวีศักดิ์ อุชุคตานนท์ ศิลปะที่ถ่ายทอดผ่านท่วงทํานองของการเล่นบนผืนผ้าใบ เป็นการแสดงออกทางศิลปะที่สวยงาม ที่ศิลปินระบายสีเพื่อสร้างเสียงและจังหวะที่เป็นเอกลักษณ์ ด้วยการสํารวจอารมณ์และความรู้สึก ศิลปินสร้างเสียงที่อ่อนโยนและผ่อนคลายเหมือนเสียงดังวุ่นวายที่มารวมตัวกัน เป็นท่วงทํานองที่ซับซ้อน ซึ่งทําให้ความรู้สึกหลงใหล

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-17 เมษายน 2023

สถานที่ : ห้อง L115 ชั้น 1 333Gallery

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : 333Gallery

  • คราส

นิทรรศการ “คราส” โดย ประสงค์ ลือเมือง ศิลปินได้รับอิทธิพลจากสถานการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติที่ได้เผชิญกับการแพร่ระบาดในระดับโลกอันเป็นเหตุเฉพาะ ซึ่งใช้เวลากว่า 3 ปี ในการสังเกตและไตร่ตรองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งจากระยะไกล มาถึงการพินิจพิเคราะห์อย่างใกล้ชิด ผ่านประสบการณ์และปฏิบัติการทางศิลปะที่มีรูปแบบเฉพาะตัว ก่อร่างสร้างเป็นชุดผลงานที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เขาเคยสร้างขึ้น นิทรรศการนี้ยังเป็นการแสดงผลงานชุดใหม่ของประสงค์ในโลกศิลปะกรุงเทพมหานคร ในรอบกว่าทศวรรษ นิทรรศการนี้ประกอบไปด้วยผลงานชุดใหม่จำนวน 2 ชุด รวมทั้งหมด 12 ชิ้น ประกอบรวมเข้ากับผลงานที่ไม่เคยแสดงที่ไหนมาก่อน เพื่อสะท้อนถึงวิถีทางหรือปฏิบัติการทางศิลปะของประสงค์กว่า 5 ทศวรรษ ของการสร้างสรรค์ผลงานอย่างต่อเนื่องและไม่เคยหยุดนิ่ง

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-18 กรกฎาคม 2566

สถานที่ : JWD Art Space

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : JWD Art Space

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : noble PLAY, fuzion, 333Gallery, JWD Art Space

ใครมีกิจกรรมดี ๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]