กลายเป็นไวรัลที่กำลังวิจารณ์สนั่นโลกออนไลน์ หลังมีผู้ใช้ Tiktok @kiw.nattapong40 โพสต์คลิปจากกล้องหน้ารถที่บันทึกไว้ได้ ขณะที่ได้ออกจากพระราม 9 ซอย 21 มาขึ้นทางด่วนฉลองรัช แต่ด้วยเหตุสุดวิสัย ลืมกดเงินมา

เลยขอพนักงานหญิงคนหนึ่ง จ่ายเป็นเหรียญพร้อมกล่าวว่า ‘มีเหรียญบาทรบกวนพี่ช่วยนับให้ได้ไหมครับ’ ทางเจ้าหน้าที่ได้ปฏิเสธ บอกไม่นับให้ และไล่ให้เจ้าของโพสต์ถอยรถไปเข้าช่องจ่ายเงินอื่นแทน

@kiw.nattapong40 ตอบกลับ @lukman.1646 ♬ เสียงต้นฉบับ – Kiw.Nattapong40
@kiw.nattapong40

ทางด่วนฉลองรัชออกจากพระราม 9 ซอย 21 มาขึ้นทางด่วนไม่ยอมรับตังค์

♬ เสียงต้นฉบับ – Kiw.Nattapong40

ก่อนที่จะขับไปเข้าอีกช่องหนึ่ง ซึ่งเป็นพนักงานผู้ชาย แต่พอเล่าเหตุการณ์ดังกล่าวข้างต้นให้พนักงานฟัง พนักงานกลับสงสัยพร้อมกับพูดว่า ‘มีอย่างงี้ด้วยเหรอ’ พร้อมกับรับเงินเหรียญที่ทางเจ้าของโพสต์จ่ายให้ปกติ ไม่ได้ติดปัญหาอะไร

โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า ‘ทีแรกไปเข้าอีกช่อง เป็นผู้หญิง เราบอกว่าจะจ่ายเป็นเหรียญ ไม่ยอมรับตังค์ บอกว่าไม่นับให้ เลยต้องเปลี่ยนไปเข้าอีกช่อง ถ้ารถใหญ่มันวิ่งข้างล่างได้โดยที่ไม่ติดเวลา ผมวิ่งไปแล้ว ไล่ออกอย่างเดียวเลย เหรียญไม่ใช่เงินเหรอครับ เหรียญที่จ่ายมีทั้งเหรียญ 10 เหรียญ 5’

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นหลากหลาย ส่วนใหญ่มองว่า ทางด่วนต้องรับเหรียญ เนื่องจากเหรียญใช้ชำระตามกฎหมายได้ ไม่มีเหตุผลใดที่จะไม่รับ ขณะที่บางส่วนมองอีกมุมว่า ด้านคนขับอาจต้องเตรียมความพร้อมเพราะกว่าจะนับเงินเสร็จ รถหลังก็จะรอนาน ถือว่าเห็นใจทั้งสองฝ่ายนั่นเอง..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Tiktok @kiw.nattapong40