เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า ได้ยินเสียงทารกร้องบริเวณป่าละเมาะข้างทางถนนชลประทาน พื้นที่หมู่ 1 ต.รูสะมิแล อ.เมือง จ.ปัตตานี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมชาวบ้าน พบทารกเพศชาย วัยแรกเกิด สภาพยังไม่ตัดสายสะดือ มีผ้าสีขาวเปื้อนเลือดห่ออยู่ ภายในถุงดำวางอยู่บนพื้น โดยมีมดแดงรุมกัดเต็มตัว ร้องส่งเสียงด้วยความเจ็บปวด เป็นภาพสุดสะเทือนใจ ชาวบ้านจึงรีบช่วยเหลือนำไปอาบน้ำ ก่อนส่งต่อโรงพยาบาลปัตตานี พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ

สอบถาม นายฟิตรี สะตาปอ ผู้ที่พบเด็กคนแรก เปิดเผยว่า ระหว่างช่วยพ่อไปให้น้ำวัวปรากฏว่าได้ยินเสียงเด็กร้องเสียงดังอยู่นาน คิดว่าละแวกดังกล่าวไม่มีบ้านคนจึงไปดูพบถุงดำปากถุงคล้ายมีรอยสุนัขกัดเปิดถุงอยู่ มองในถุงเห็นเด็กทารกถูกมดกัดเต็มตัวจึงรีบวิ่งไปบอกพ่อแจ้งชาวบ้านมาช่วย

นางซารีปะ สะนิ ชาวบ้านที่นำตัวเด็กมาอาบน้ำ เปิดเผยว่า ตอนที่เห็นเด็กครั้งแรกตกใจมาก สงสารเพราะร้องไห้อย่างทรมาน เสียงร้องเริ่มแผ่วคล้ายกำลังจะหมดแรง อีกทั้งในปากและหูเด็กมีมดเต็มไปหมด ตนจึงรีบอุ้มเด็กมาอาบน้ำในร้านทันที สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้รู้สึกสะเทือนใจมาก ก็ไม่รู้ทำไมแม่เด็กถึงนำลูกมาทิ้งไว้แบบนี้ ถ้าจะไม่เลี้ยงแล้วทำไมไม่ไปให้คนอื่นไปดีเสียกว่า คนที่อยากเลี้ยงเด็กมีอีกมากมาย อีกอย่างตนก็มีลูก 1 คน มาเจอแบบนี้รู้สึกเสียใจมาก เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ ก็อยากให้มารับลูกกลับไปดูแลเร็วๆ สงสารเด็ก

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดอาการเด็กปลอดภัยแล้ว รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลปัตตานี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าแม่เด็กอาจเป็นคนในพื้นที่ เขตเทศบาลเมืองปัตตานี ตั้งครรภ์โดยไม่พร้อมภายหลังคลอดออกมาเองได้นำใส่ถุงดำมาทิ้งไว้เพราะเห็นเป็นสถานที่เปลี่ยว โดยเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบเพื่อติดตามตัวแม่ใจร้ายรายนี้มาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป