เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ อดีต ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยภายหลังเดินทางสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค รทสช. ว่า ขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคฯ และผู้บริหารพรรค ที่สวมเสื้อพรรคให้ตนและลูกสาว เพื่อส่งลงสมัคร ส.ส.อุตรดิตถ์ ซึ่งการย้ายมาพรรค รทสช. เนื่องจากมีอุดมการณ์ตรงกับ พล.อ.ประยุทธ์ คือ เน้นทำเพื่อประโยชน์ประเทศชาติและประชาชน

ทั้งนี้ อีกเหตุผลหนึ่งเห็น พล.อ.ประยุทธ์ ต่อสู้กับประชาธิปไตยปล้นชาติ ประชาธิปไตยจอมปลอม เดิมไม่คิดว่าจะมาอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ตนเป็นนักรบอุดมการณ์ เคยใฝ่หาแต่ประชาธิปไตย สุดท้ายหาพรรคที่เป็นประชาธิปไตยอยู่ไม่ได้ ไม่เหลือเลย ที่มีอยู่ก็จอมปลอมและผสมพันธุ์กันจนหมดแล้ว เมื่อไม่มีขั้วประชาธิปไตย ไม่มีขั้วที่เรียกว่าเผด็จการ หรือบางคนจะเรียกว่าอนุรักษนิยมก็แล้วแต่ สุดท้ายตนไม่สนใจขั้วไหน สนใจอยู่ขั้วประชาชน บังเอิญมีพรรค รทสช.ของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่อยู่ในภาพของความเป็นอนุรักษนิยม แต่ชัดเจนที่สุดคือเป็นภาพแห่งความจงรักภักดี ทำงานต่อสู้เพื่อประชาชน 8 ปีที่ พล.อ.ประยุทธ์ สร้างรากฐานมา ตนอยากให้ต่อยอดอีก 2 ปี ประเทศไทยจะประสบความสำเร็จสูงมาก

“ไม่ใช่วันนี้มาอยู่กับบิ๊กตู่แล้วจะอวย ความจริงประเทศไทยคนชื่อศรัณย์วุฒิ เป็นคนกล้าได้กล้าเสีย เป็นคนจริงจัง ถ้าใช่ก็ใช่ ถ้าไม่ใช่ก็ไม่ใช่ ไม่มีอ้อมแอ้ม ใครจะเข้าใจผิดแล้วมาต่อว่าผมไม่ถือ เพราะผมเป็นคนสาธารณะ แต่ความจริงความดีและผลงานสุดท้ายจะเป็นตัวพิสูจน์ว่า นักรบพันธุ์ดุคนนี้ อุดมการณ์ยังยึดมั่นแน่นอน”

นายศรัณย์วุฒิ กล่าวถึงกรณี พรรคเพื่อไทย ประกาศจากแลนด์สไลด์ว่า อยากถามว่าจะแลนด์สไลด์ได้อย่างไร เป็นการประกาศเพื่อหยุดเลือดที่ไหลออก แค่นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตประธาน นปช. ออกมาแฉก็ไปไม่เป็นแล้ว พรรคก้าวไกล ก็เป็นก้างขวางคอแทงคอหอยดึงไม่ออก ในสนามเลือกตั้งคะแนนของพรรคก้าวไกล จะตัดคะแนนพรรคเพื่อไทย จะสู้ได้อย่างไร โดนตัดคะแนนทุกเขต ทั้งนี้ การเลือกตั้งครั้งนี้ จ.อุตรดิตถ์ จะมี ส.ส.พรรค รทสช. อย่างน้อย 2 คนแน่นอน คือ ตนและลูกสาว เวลานี้ฟีเวอร์มาก เพราะชาวบ้านเอือมระอากับอดีต ส.ส.เดิมจากพรรคเพื่อไทยมาก อยากเปลี่ยนแล้ว ประกอบกับชาวบ้านชอบนโยบายบิ๊กตู่มาก การเลือกตั้งครั้งต่อไป พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปแน่นอน.