หากพูดถึงปัญหาที่หลายๆ คนพบเจอ และเป็นปัญหาโลกแตกคงไม่พ้นเรื่องของ “คนข้างบ้าน” ที่มีเรื่องขัดแย้ง ทะเลาะเบาะแว้งออกมาให้เห็นตามข่าวกันอยู่เป็นระยะๆ

แต่เรื่องดังกล่าวคงจะไม่เกิดขึ้นกับผู้ใช้ TikTok@aiwatchara ที่กำลังทำเอาชาวเน็ตอิจฉาตาร้อนผ่าวๆ กันไปตามๆ กันอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่เธอได้รีวิวความน่ารักของ “ป้าข้างบ้าน” ที่ดูแลประดุจครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่ช่วงที่ลูกๆ ของเธอยังเด็ก คุณป้าก็ช่วยอุ้มไปนอนกลางวันที่บ้านป้า และทุกๆ วันป้าจะเตรียมกับข้าวให้เด็กๆ ทานก่อนไปโรงเรียนโดยวางเอาไว้บนรั้ว

@aiwatchara

มีเพื่อนบ้านดีเหมือนถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1#เพื่อนบ้าน #ป้าข้างบ้าน

♬ ความสุข – BEARHOUSE

เธอยังเล่าเพิ่มอีกด้วยว่า เคยมีวันหนึ่งประมาณเที่ยงคืนเธอเล่นเฟซบุ๊ก เจอต้มข่าไก่ก็แชร์ความน่ากินมาบนเฟซบุ๊กส่วนตัว จนตอนเช้าตื่นมาก็เจอต้มข่าไก่ฝีมือคุณป้าข้างบ้าน นำมาวางไว้บนกำแพงบ้านเป็นที่เรียบร้อย หรือแม้แต่ในวันที่เธอป่วย คุณป้าก็จะคอยถามไถ่ พร้อมเตรียมอาหารสำหรับคนป่วย เอาไว้ให้เธอทานด้วยเช่นเดียวกัน

แต่ไม่เพียงแต่เรื่องอาหารการกินเท่านั้น ความน่ารักของคุณป้าข้างบ้าน ยังมีความใส่ใจและความหวังดีต่อลูกๆ เธอเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการบนบานศาลกล่าว ขอให้ลูกๆ เธอจับสลากเข้าโรงเรียนติด เวลาจะไปท่องเที่ยวหรือไปต่างประเทศ ก็จะนำดินเล็กๆ มาโรยที่หัวเด็กๆ ตามความเชื่อโบราณให้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชางเน็ตเข้ามาแสดงความยินดีและชื่นชมในความน่ารักของคุณป้าข้างบ้านกันเป็นจำนวนมาก อาทิ อิจฉามากที่มีป้าข้างบ้านประเสริฐแบบนี้, แต้มบุญคุณสูงมาก, นี่ยิ่งกว่าถูกหวยหลายล้านอีก, ยิ่งกว่านางฟ้าแม่ทูนหัวของลูกคุณเลย, นี่มันแรร์ไอเทมชัดๆ, อยากได้คุณป้าไปอยู่แทนเลย ป้าข้างบ้านตัวเองมีแต่สอดส่อง มาสอดรู้ อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @aiwatchara