เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (29 ส.ค.) โลกโซเชียลมีการแชร์เรื่องราวพร้อมติดแฮชแท็ก #5เดนนรก ในทวิตเตอร์จนติดเทรนอันดับต้นๆ เป็นเรื่องเรื่องราวของหญิงสาวเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปีรายหนึ่ง ถูกกลุ่มชายวัยรุ่น 4 คนรุมโทรมข่มขืนเรียงคิว โดยมีกลุ่มเพื่อนสนิทของหญิงสาวผู้เสียหายเป็นนางนกต่อ อีกทั้งหลังเกิดเหตุทางครอบครัวผู้เสียหายได้แจ้งความเอาผิดแก๊งวัยรุ่นชายที่ก่อเหตุแล้วตั้งแต่ช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมาแล้ว แต่จนบัดนี้คดีความยังไม่มีความคืบหน้าและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่มีการจับกุมตัวผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาดำเนินคดีแต่อย่างใด โดยระบุว่าเหตุเกิดในท้องที่ สภ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง

เบื้องต้น พ.ต.อ.ธำรง จิกิตศิลปิน ผกก.สภ.แม่วงก์ เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเวลา 03.00 น. วันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา น้องผู้เสียหาย คือ น.ส.จิ๋ว (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี เดินทางมาแจ้งความกับทาง สภ.แม่วงก์ ท้องที่เกิดเหตุไว้แล้ว โดยมี พ.ต.ท.ธีรวุฒิ สมสุข สว.(สอบสวน) รับผิดชอบคดี โดยได้รับแจ้งว่า วันเกิดเหตุมีเพื่อนผู้หญิงและชายวัยรุ่นอีก 2 คน ขับรถกระบะมารับ น.ส.จิ๋ว ที่บ้านพักแล้วพาไปบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนั้นมีชายวัยรุ่นอยู่ในบ้านอีก 3 คน จากนั้นเพื่อนสาวพา น.ส.จิ๋ว เข้าไปนั่งคุยในบ้าน แล้วให้ น.ส.จิ๋ว เข้าไปที่ห้องนอน ก่อนถูกแก๊งเพื่อนชายในบ้าน 4 คน รุมโทรมข่มขืนกระทำชำเรา โดยผลัดกันเข้าห้องรุมโทรมครั้งละ 2 คน ส่วนกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด 4 คน รู้ตัวหมดแล้ว โดยเฉพาะ นายเอกราช (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี หัวโจก ได้มีการสั่งให้รีบรวบรวมหลักฐานเร่งออกหมายจับโดยด่วน ส่วนเรื่องความล่าช้าคดีที่สังคมตั้งคำถาม ก็จะมีการสอบข้อเท็จจริงกับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะสัมภาษณ์ พ.ต.อ.ธำรง อยู่นั้นปรากฏว่า ทางตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.แม่วงก์ ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุรุมโทรมข่มขืน น.ส.จิ๋ว มาได้ 2 คน เป็นเยาวชน จึงเร่งสอบปากคำก่อนนำตัวส่งฝากขังศาลเยาวชน ส่วนกลุ่มเพื่อนสาวของ น.ส.จิ๋ว ที่ถูกระบุว่าเป็นนางนกต่อ ลวง น.ส.จิ๋ว ไปให้กลุ่มเพื่อนชายรุมโทรมข่มขืนนั้น ถูกเรียกตัวเข้าพบกับพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำด้วยเช่นกัน เบื้องต้นอ้างว่าชวนกันมาดื่มกิน แล้วระหว่าง น.ส.จิ๋ว เข้าไปในห้องนอน ถูกกลุ่มวัยรุ่นชายอีกคนชักชวนบรรดาสาวๆ เพื่อน น.ส.จิ๋ว ออกไปซื้อของ ทำให้ น.ส.จิ๋ว อยู่คนเดียวลำพัง จนถูกก่อเหตุดังกล่าว พอกลับมาเห็น น.ส.จิ๋ว ออกมาจากห้องนั่งร้องห่มร้องไห้ตลอดเวลาจึงสอบถามว่าเป็นอะไร ทำให้กลุ่มผู้ก่อเหตุเห็นท่าไม่ดี รีบพา น.ส.จิ๋ว กลับไปส่งที่บ้าน วันต่อมายาย น.ส.จิ๋ว ทราบเรื่องรีบไปแจ้งความแต่คดีไม่คืบหน้า

ต่อมา พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณรอง ผบช.ภ.6 ที่เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์มาที่ สภ.แม่วงก์ เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีพร้อมเปิดเผยว่า เบื้องต้นสามารถจับผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนผู้ร่วมลงมือข่มขืน น.ส.จิ๋ว ได้ 2 คนแล้ว ส่วนอีก 2 คน ทราบว่าอยู่นอกพื้นที่ กำลังอยู่ในระหว่างการติดตามจับกุม ส่วนเรื่องที่เป็นที่วิจารณ์ในโซเชียลเกี่ยวกับปัญหาความล่าช้าในการทำงานของตำรวจพื้นที่นั้น ได้สั่งการให้ ผกก.สภ.แม่วงก์ ทำเรื่องตรวจสอบข้อเท็จจริง และรายงานผลส่งกลับไปที่ตำรวจภูธรภาค 6 ภายใน 7 วัน หากทราบผล และมีความผิดจริง จะมีการดำเนินการทางวินัยต่อไป

อย่างไรก็ตาม มีรายงานล่าสุดว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ที่รุมโทรมข่มขืน น.ส.จิ๋ว ได้หมดแล้ว โดย 2 รายล่าสุดถูกจับกุมได้ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี และกรุงเทพฯ อยู่ระหว่างควบคุมตัวกลับมาดำเนินคดีที่ สภ.แม่วงก์ ต่อไป