เมื่อวันที่ 29 มี.ค. พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รอง ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ บุญทอง สว.กก.6 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายซากีรีน อายุ 24 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดปัตตานี ที่ 82/2566 ลงวันที่ 4 ก.พ. 2566 ข้อหา “ร่วมกับพวกที่หลบหนี ฆ่าและร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ได้ที่บ้านพัก ต.ประกอบ อ.นาทวี จ.สงขลา

สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึก วันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา สภ.นาประดู่ รับแจ้งมีคนร้ายก่อเหตุใช้ปืนอาวุธปืนยิงนายมูฮัมหมัด อายุ 17 ปี ชาว จ.ปัตตานี เสียชีวิต ขณะขี่ จยย. กลับบ้าน โดยมีเยาวชนชายอายุ 15 ปี นั่งซ้อนมาด้วย ได้รับบาดเจ็บจากเหตุ จยย. ล้ม สอบสวนทราบว่า ทั้งคู่กำลังจะกลับบ้าน หลังไปงานคอนเสิร์ตที่อำเภอโคกโพธิ์ ระหว่างอยู่ในงาน ได้เกิดทะเลาะวิวาทชกต่อยกับวัยรุ่นเจ้าถิ่น ถึงขั้นใช้ระเบิดมือขว้างใส่กัน แต่โชคดีระเบิดไม่ทำงาน จนการ์ดในงานต้องมาห้ามลากตัวมาสงบสติอารมณ์

กระทั่งผู้ตายขี่ จยย. กลับบ้าน มีเยาวชนชายอายุ 15 ปี นั่งซ้อนท้าย ใช้เส้นทางถนนเพชรเกษมสาย 409 หมู่ 1 ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ พอถึงบริเวณเชิงสะพาน ได้มีคนร้าย 2 คน ขี่ จยย. ตามประกบ พร้อมใช้ปืนยิงใส่ทั้งสองได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นนายซากีรีน ให้การปฏิเสธ นำตัวส่ง สภ.นาประดู่ จ.ปัตตานี ดำเนินคดีต่อไป.