จากกรณีเมื่อช่วงเช้าวันนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ไพโรจน์ สุขรวยธนโชติ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.สอท.2 นำกำลังตำรวจ บก.สอท.1 บก.สอท.2 และชุดปฏิบัติการพิเศษคอมมานโด นำหมายค้นศาลอาญาเข้าปิดล้อมตรวจค้น 17 จุด ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล เพื่อค้นหาหลักฐานดำเนินคดีกับเครือข่ายเว็บพนันออนไลน์ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ การเข้าตรวจค้นบ้านหรูในซอยโยธินพัฒนา บ้านพักของนายเมฆ-รามา รัศมีรามา สามีนักแสดงสาวชื่อดัง หยาดทิพย์ ราชปาล นอกจากนี้ นายรามา ยังเคยถูกดีเอสไอออกหมายเรียกในฐานะพยานให้เข้าชี้แจงปมรับซื้อห้องชุด (เพนท์เฮาส์) เลขที่ 61/125 ชั้นที่ 36-37 อาคารเลขที่ เอ ชื่ออาคารชุด “รอยซ์ ไพรเวท เรซิเดนซิซ (ROYCE Private Residences)” ราคากว่า 245 ล้านบาท ซึ่งเคยเป็นทรัพย์ของนายอภิรักษ์ โกฎธิ ผู้บริหาร Forex-3D ตามที่มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 30 มี.ค.มีรายงานว่า ระหว่างตรวจค้นในบ้านพักของนายเมฆ รามา สามีของดาราสาว หยาดทิพย์ ราชปาล เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบห้องลับที่ใกล้ๆ โต๊ะทำงาน ก่อนที่จะประสานให้นายเมฆ นำตรวจค้น ภายในพบตู้เชฟขนาดใหญ่ พบทรัพย์สินหลายรายการ อาทิ เป็นพระเครื่อง และ ปืนพกสั้น 1 กระบอก และเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องจึงได้ทำบันทึกตรวจยึดไว้ จากนั้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการให้ พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ไพโรจน์ สุขรวยธนโชติ รองผบช.สอท. พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.สอท.2 พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 พ.ต.อ.กฤตัชญ์ บำรุงรัตนยศ รอง ผบก.สอท.1 พ.ต.อ.นรวัตน์ คำภิโล รอง ผบก.สอท.4 นำกำลังไปตรวจค้นคอนโดฯ หรูของนายเมฆ ที่ย่านเอกมัย ซึ่งเป็นสถานที่ ที่นายเมฆใช้เป็นที่อยู่รวมทั้งเป็นที่จอดรถยนต์หรู เบื้องต้นได้ทำการตรวจยึดรถยนต์เฟอร์รารีสีแดง และรถยนต์หรูหลายรายการ

มีรายงานว่า ศาลอาญา ได้ออกหมายจับนายเมฆ รามา หรือ นายรามา รัศมีรามา ตามหมายจับเลขที่ 915/2566 ลงวันที่ 28 มี.ค. ในฐานความผิดร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่น หรือ ทำอุบายล่อ ช่วยประกาศการโฆษณา หรือ ชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่น ซึ่งมิได้รับจากเจ้าพนักงาน และร่วมกันฟอกเงิน

DSIสรุปแล้ว “เมฆ รามา”สามี “หยาดทิพย์”ไม่ผิดฟอกเงิน ซื้อเพนท์เฮาส์ “อภิรักษ์”… ส

ขณะที่ พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชํานาญ รอง ผบช.สอท. เปิดเผย ระหว่างเดินทางกลับจากการเข้าปฏิบัติการเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ชุดปฏิบัติการอยู่ระหว่างการนำตัวเมฆรามาเข้ามาที่กองบัญชาการ โดยเป็นการจับกุมตามหมายจับในข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนันและความผิดตาม พ.ร.บ.ฟอกเงิน ซึ่งปฏิบัติการครั้งนี้จะมีการขยายผลไปยังผู้ร่วมขบวนการรายอื่นๆ ในครั้งต่อไป

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าการจับกุมดังกล่าวเป็นการจับกุมตามความผิด พ.ร.บ.ฟอกเงิน จะต้องมีการยึดอายัดทรัพย์สินทั้งหมดของเมฆ รามาหรือไม่ รองผู้บัญชาการตอบเพียงว่า อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ และต้องให้ผู้บัญชาการตำรวจไซเบอร์เป็นผู้ให้ข้อมูล ทั้งนี้ ความผิดตาม พ.ร.บ.ฟอกเงิน หากพบความผิดเข้าข่ายตามองค์ประกอบ คือมีการโยกย้ายทรัพย์สินหรือแปรเปลี่ยนทรัพย์สินไปเป็นรูปแบบอื่น หรือมีการเปลี่ยนมือไปยังบุคคลอื่น จะต้องมีการยึดอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบทั้งหมด หากมีข้อมูลการสืบสวนสอบสวนไปถึง.