จากกรณีเมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้มีผู้เสียหายจำนวนมาก รวมตัวเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับทางพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. เพื่อให้ดำเนินคดีกับ ร้านเพชรพันปี ในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน หลังซื้อเพชรและเครื่องรางของขลังไปแล้ว กลับได้สินค้าไม่ตรงตามที่โฆษณาไว้ ซึ่งมีทั้งของปลอมและของที่ไม่ได้คุณภาพ รวมความเสียหายกว่า 30 ล้านบาท ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังรับเรื่องทาง พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ และพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. ลงพื้นที่สืบหาเบาะแสตรวจสอบข้อเท็จจริง จนพบว่ามีการกระทำผิดดังกล่าวจริง

มากันไม่หยุด! ทนายรณณรงค์นำผู้เสียหาย แห่แจ้งเอาผิด ‘ร้านเพชรพันปี’

จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับ เจ้าของร้านเพชรดังกล่าว ตามหมายจับศาลอาญาที่ 926/2566 ลงวันที่ 28 มี.ค. 2566 ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน, ทุจริตหรือหลอกลวงโดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ, ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด คุณภาพ สภาพ ของสินค้า, โฆษณาข้อความอันเป็นเท็จ”

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังศาลอาญาอนุมัติหมายจับดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.1 บก.ปคบ. จึงกระจายกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสแหล่งกบดานซ่อนตัวของผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะสามารถติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ในไม่ช้านี้.