เรียกได้ว่าช่วงต้นเดือนเมษายน เป็นช่วงที่หลายครอบครัวคึกคักสุด ๆ ที่เวลาบ้านไหนหรือหมู่บ้านไหน มีลูกชายอายุถึง 21 ปี ต้องเข้ารับการคัดเลือกเกณฑ์ทหาร แต่ทว่าในทุก ๆ ปีนั้น การคัดเลือกก็จะถูกระบุตามจำนวนคน และมีกติกาในการเลือกใบแดงใบดำ โดยใบแดงหมายความว่ารับเข้าฝึก ส่วนใบดำสละสิทธิ

ในทุกปีการจับมักจะมีสีสัน แต่ละภาคและความเชื่อปนมาให้น่าทึ่งเสมอ บางรายก็อุ้มพระขอพรไปที่จุดคัดเลือกเลย เรียกได้ว่าทั้งลุ้น ทั้งน่าตื่นเต้นจริง ๆ คล้ายกับเรื่องราวนี้ ที่กำลังเป็นไวรัลบโลกออนไลน์ เมื่อคุณแม่ออกมาแชร์ทริคความเชื่อของที่บ้าน ที่ไว้ใช้สำหรับทำให้อุ่นใจ แต่เรียกได้ว่าเป็นเคล็ดลับที่ทำเอาน่าทึ่งไม่น้อยเลย

โดยผู้ใช้บัญชี TikTok @Piacher9021 พร้อมเขียนแคปชั่นระบุว่า “เคล็ด(ไม่)ลับ ก่อนไปคัดเลือกทหารเกณฑ์” ซึ่งภายในคลิปที่ทำเอาถูกพูดถึงอย่างหนัก ก็เพราะคุณแม่ได้นำผ้าถุงที่ใส่แล้ว คล้องไปที่คอลูกชายแล้วลากยาวมาที่เท้า ก่อนส่งสัญญาณให้ลูกชายยืนอยู่นิ่ง ๆ สักพัก และให้ก้าวขามาช้าๆ เดินลอดระหว่างขาเธอ และออกจากบ้านโดยห้ามหันกลับมามองตัวบ้าน

ภายหลังจากที่วิดีโอถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตหลั่งไหลเข้ามาคอมเมนต์รัว ๆ โดยต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นความเชื่อที่มาจากโบราณและทำมาอย่างยาวนาน บางคนก็เข้ามาเล่าประสบการณ์และสาเหตุที่ต้องทำ และต่างพากันแลกเปลี่ยนความเชื่อ พร้อมมองว่า การคัดเลือกทหารยังสำคัญ เพียงแต่หลายบ้านที่ทำกันอาจจะเป็นเพราะจังหวะชีวิตที่ไม่พร้อมในการไปฝึกทหาร ทั้งนี้ คุณแม่ก็ออกมาเผยเพิ่มเติมว่า ลูกชายของเธอจับได้ใบดำอีกด้วย อย่างไรก็ตาม คลิปดังกล่าวมียอดชมกว่า 1.9 ล้าน เพียงชั่วข้ามคืน….

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Piacher9021