เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่วัดช้างทูน ต.ช้างทูน อ.บ่อไร่ จ.ตราด หลังทราบข่าวว่า มีชาวบ้านจำนวนมาก แห่ขอเลขเด็ด “เจ้าแม่ตะเคียนทอง” ที่ตั้งอยู่ข้างเมรุ พบกำลังทำพิธีขอพรจุดธูปเทียน นำพวงมาลัยมาสักการะ บ้างก็ใช้แป้งลูบลำต้นตะเคียนให้เลขปรากฏ และนำไปเสี่ยงโชค เป็นลำต้นตะเคียนขนาดใหญ่ อายุประมาณ 300 ปี ลำต้นกว้างประมาณ 3 คนโอบ ความยาว 10 เมตร จำนวน 3 ท่อน

ด้านสัปเหร่อวัดช้างทูน เล่าว่า สำหรับต้นตะเคียนดังกล่าว ถูกนำขึ้นมาจากคลองช้างทูน หลังมีคนเจอจมอยู่ก้นคลอง ชาวบ้านจึงนำขึ้นมาแล้วบรรทุกไปไว้บริเวณหน้าโบสถ์ของวัดช้างทูน ซึ่งขณะจอดรถพักไว้ พบว่าอยู่ดีๆ รถก็ถอยหลังออกจากวัดโดยที่ไม่ได้ติดเครื่อง สร้างความตกใจให้กับชาวบ้านในตอนนั้นมาก จึงอัญเชิญเจ้าแม่ต้นตะเคียนมาไว้บริเวณข้างเมรุของวัดช้างทูน ให้ประชาชนได้ขอพร กราบไหว้

ขณะที่คอหวยหนึ่งในชาวบ้าน ได้นำพวงมาลัยและน้ำแดงมาไหว้ขอพรเจ้าแม่ตะเคียนทอง หลังจากนั้นก็ได้นำแป้งมาทาบริเวณลำต้นตะเคียน พร้อมจุดธูปเสี่ยงทายหาตัวเลข จู่ๆ ขณะรอธูปหมดปรากฏว่า ชุดไทยสไบสีเหลือง ที่ชาวบ้านนำมาแก้บน กลับแกว่งไปมาอย่างน่าอัศจรรย์ โดยที่ขณะนั้นไม่มีลมพัดมาแต่อย่างใด ทำเอาขนลุกไปตามๆ กัน บ้างก็ว่าเจ้าแม่ตะเคียนทองได้รับรู้ ก่อนได้ตัวเลขคือ 13 และ 652