เมื่อวันที่ 10 เม.ย. นางศริยา จาราสถิตย์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 บ้านบางมรวน ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้รับแจ้งจาก นางสุนีย์ สุดจิตโต อยู่บ้านเลขที่ 94 ม.5 บ้านบางมรวน ว่ามีแมว 2 ตัว พลัดตกลงไปในบ่อน้ำลึกประมาณ 8 เมตร ที่อยู่ข้างบ้านเป็นเวลาหลายวัน ทางผู้ใหญ่บ้านจึงได้ประสานขอความช่วยเหลือ จากทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมฆาธรรมสถานตะกั่วป่าให้มาช่วยเหลือแมวขึ้นจากบ่อน้ำ โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงต้องใช้อุปกรณ์เครื่องออกซิเจนสวมใส่ตัวก่อนที่จะปีนบันไดลงไปช่วยน้องแมว 2 ตัวใส่ถุงขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที

นางศริยา กล่าวว่า เจ้าของบ้านแจ้งว่าก่อนหน้านี้แมวทั้ง 2 ตัว ได้ตกลงไปในบ่อน้ำ และทางชาวบ้านเองได้ช่วยขึ้นมาได้แล้ว 1 ตัว แต่พออีกวันแมวก็ได้ตกลงไปอีกจึงจำเป็นต้องประสานให้กู้ภัยเข้ามาช่วย ต้องขอขอบคุณทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมฆาธรรมสถานตะกั่วป่าที่ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือแมวทั้ง 2 ตัว ได้อย่างปลอดภัย จากนี้เจ้าของบ้านบอกว่าจะหาวิธีปิดปากบ่อไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้แมวตกลงไปอีก

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านที่รู้ข่าวก็ไม่พลาดส่องบ้านเลขที่ที่เกิดเหตุ และจำนวนแมว 2 ตัว 4 ขา เนื่องจากใกล้วันหวยออก โดยจะตีตัวเลขไปเสี่ยงดวงซื้อลอตเตอรี่ คาดว่าอาจจะได้รับโชคช่วงสงกรานต์ก็เป็นได้.