กลายเป็นแฟชั่นที่นิยมอย่างแพร่หลาย และเป็น 1 ในสินค้า Soft Power แบบไทยๆ ที่ฮอตฮิตอยู่ในขณะนี้ สำหรับ “กางเกงช้าง” นอกจากวัยรุ่นไทยที่นิยมใส่เดินกันเต็มบ้านเต็มเมือง ชาวต่างชาติที่มาเที่ยวประเทศไทย ก็จะหามาใส่กันอย่างคึกคักเช่นกัน โดยเฉพาะดาราเกาหลี และคนดัง ต่างสวม “กางเกงช้าง” ผ่านสนามบินเข้าสู่ประเทศไทยให้เห็นอยู่บ่อยๆ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ม.ล.ธีรเชษฐ์ โสณกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท บิ๊กเจท ทราเวล ได้โพสต์ภาพผ่านเฟซบุ๊ก M.L. Thirachet Sonakul เป็นภาพ “กางเกงช้าง” แฟชั่นที่นิยมอย่างแพร่หลาย และเป็น 1 ในสินค้า Soft Power แบบไทยๆ ถูกนำไปวางขายอยู่ใน สถานที่เจอคือ goreme open air museum พิพิธภัณฑ์กลางแจ้งเกอเรเม จังหวัดเนฟเชียร์ ประเทศตุรกี พร้อมระบุข้อความว่า “และแล้วกางเกงช้างบ้านเราก็ได้มาถึงตุรกี แล้วมาผสมพันธ์ุกับอูฐที่นี่”

ขณะที่บรรยากาศ “กางเกงช้าง” ในไทย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงสงกรานต์คนไทยและชาวต่างชาติ แห่ไปหาซื้อ “กางเกงช้าง” เพื่อเตรียมไว้ใส่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก ทำให้สินค้าขายดีเป็นเทน้ำเทท่า โดยเฉพาะที่ย่านถนนข้าวสาร พาหุรัด บางลำพู ประตูน้ำ และตลาดนัดสวนจตุจักร เป็นต้น.