เมื่อเวลา 18.00 น วันที่ 14 เม.ย. ที่วัดเชิงเลน ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้มีชาวบ้านจำนวนมากจากหลายจังหวัด เดินทางมากราบไหว้ปู่ฤาษีศรีสุทโธ นาคราช อายุ 70 ปี หลังมีการแชร์ภาพกันในโลกออนไลน์ว่า เป็นปู่ฤาษีที่ดูดวงแม่นดั่งตาเห็น โดยไม่มีการเก็บเงินค่าดูดวง หรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ แต่อย่างใด ทุกอย่างล้วนแล้วแต่ ความศรัทธาที่จะบริจาคให้ โดยเงินทุกบาททุกสตางค์มอบให้กับทางวัดเชิงเลน เพื่อก่อสร้างอุโบสถหลังใหม่แทนหลังเก่าที่ถูกน้ำท่วมเมื่อปีที่ผ่านมา จนได้รับความเสียหาย

ปู่ฤาษีศรีสุทโธ นาคราช กล่าวว่า ปู่มาด้วยนิมิตในการนั่งสมาธิกรรมฐาน ปู่อยู่ในถ้ำมา 32 ปี ถึงเวลาแล้วต้องมาช่วยเหลือมนุษย์ มาสร้างบารมีให้กับวัดเชิงเลน คนยากจน คนเจ็บ คนป่วย คนเราเกิดมามีกรรมทุกคน มาช่วยแนะนำกับปลดปล่อยสวดมนต์ นั่งสมาธิกรรมฐาน เพื่อเสริมสร้างบารมี จากหนักให้เป็นเบา การปล่อยวางยึดติดละเว้น ลดอัตราตัวตนสอนปฏิบัติธรรมไปในตัว เพื่อจะให้อยู่พ้นเวรกรรมที่เคยสร้างไว้ ตายไปก็มีแต่บุญกับบาป ขอให้ลูกศิษย์ลูกหาญาติโยมทำตามที่หลวงปู่ฤาษีบอกชีวิตจะได้ดีขึ้น ส่วนใครที่เข้ามาในวัดเชิงเลน มาพบปู่ฤาษี ให้แต่งตัวให้เรียบร้อย อย่านุ่งสั้น ให้แต่งกายสุภาพ อย่าใส่กระโปรงสั้น กางเกงยีนขาด ซึ่งมันไม่เหมาะสม

ด้าน นายพิทักษ์ ไกรศรี อายุ 41 ปี (เสื้อขาว) กล่าวว่า ตนทราบมาจากติ๊กต็อก จึงเดินทางมาวันนี้ มาดูเกี่ยวกับเรื่องโชคลาภ เพิ่งมาดูครั้งนี้เป็นครั้งแรก ที่พ่อปู่ทักไปเมื่อกี้แม่นมาก อยากฝากถึงทุกคนให้มาร่วมทำบุญสร้างโบสถ์ที่วัดเชิงเลน เพื่อช่วยหลวงปู่และช่วยทางวัด ตนมาตั้งแต่เช้าคิวแน่นมาก โชคดีที่ได้ดูดวง มีอีกหลายร้อยคนต่อคิวยาวเหยีด ทราบแต่ปู่ฤาษีดูได้แค่วันละ 100 ราย แต่คนมารอคิวเป็นพัน

ด้าน พระครูนนทคุณพิพัฒน์ เจ้าอาวาสวัดเชิงเลน กล่าวว่า ญาติโยมทั้งหลายที่มาดูดวงกับหลวงปู่ฤาษีมอบรายได้ทั้งหมดให้กับวัดเชิงเลน เพื่อร่วมกันสร้างอุโบสถบูรณะหลังใหม่ อีกส่วนหนึ่งนำไปซื้อที่เพื่อจะให้เป็นสนามเด็กเล่นให้กับโรงเรียน ญาติโยมท่านใดมีจิตศรัทธาจะโอนเงินเข้าบัญชีวัดเชิงเลน บัญชีเลขที่ 1231291249 ชื่อบัญชีวัดเชิงเลน ธนาคารกรุงไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานระหว่างที่บรรดาชาวบ้านเข้าไปพบหลวงปู่ ได้มีผู้หญิงซึ่งมารอต่อคิวให้หลวงปู่ลงคาถา ได้พูดกับหลวงปู่ว่า ขอเงินใช้บ้างซิ หลวงปู่เลยบอกว่า 02 02 ซึ่งคอหวยต่างนำเลขดังกล่าวไปเสี่ยงโชค