เมื่อวันที่ 14 เม.ย. พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ได้รับการประสานจาก ตำรวจ บก.สอท.3 (กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 3) ให้ช่วยจับตัวแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกสาวอเมริกาสูญเงินกว่า 18 ล้านบาท จึงสนธิกำลังร่วมกับ พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.คลองลึก พร้อมกำลังชุดสืบสวน เฝ้าสังเกตที่ขาเข้าประเทศไทย ด่าน ตม.อรัญประเทศ ต่อมาพบตัว จึงเข้าจับกุมตัวนายกฤษณะ จันทร์ศิริ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 216/12 ถนนวัวลาย ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 766/2566 ฐานความผิด ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันนำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนและร่วมกันฟอกเงิน

สืบเนื่องจากผู้ต้องหาได้เป็นเจ้าของบัญชีม้า ร่วมกับขบวนการคอลเซ็นเตอร์ข้ามชาติที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่รัฐของอเมริกาโทรไปหลอกลวงนางสาวเบตตี้ สาวชาวอเมริกา ประเทศสหรัฐอเมริกา ให้โอนเงินจำนวน 591,957 ดอลล่าสหรัฐ หรือประมาณกว่า 18 ล้านบาท โดยนำเงินฝากเข้าธนาคารในอเมริกาแล้วโอนเงินเข้ามาบัญชีธนาคารในประเทศไทย จำนวน 13 ครั้ง และนางสาวเบตตี้ ได้แจ้งความไว้กับตำรวจสหรัฐอเมริกาและตำรวจสหรัฐอเมริกาได้ประสานมายังตำรวจไซเบอร์ของไทยให้ช่วยติดตาม ซึ่งตำรวจไซเบอร์ บก.สอท.3 ได้ตรวจสอบพบบัญชีม้าที่รับโอนเงินมาจากสหรัฐอเมริการวม 12 บัญชี

โดย 1 ใน 12 บัญชีม้ามีบัญชีชื่อนายกฤษณะ จึงขออนุมัติศาลอาญา และจากการสืบสวนของตำรวจไซเบอร์พบว่านายกฤษณะ ทำงานออนไลน์อยู่ในบ่อนกาสิโนฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา และกำลังจะเดินทางกลับเข้าประเทศไทย จึงประสานตำรวจ ตม.จว.สระแก้ว และตำรวจ สภ.คลองลึก ช่วยสกัดจับตัว ซึ่งนายกฤษณะ รับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง จึงนำตัวลงบันทึกประจำวันก่อนควบคุมตัวส่งให้พนักงานสอบสวน กก.3 บก.สอท.3 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.