เมื่อวันที่ 31 ส.ค. พ.ต.ท.สพัศ ปราการพิทักษ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 82/24 หมู่ที่ 20 หมู่บ้านสุธาวี ซอย 1/2 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.บางพลีใหญ่ และใกล้เคียงจำนวน 3 คัน

ที่เกิดเหตุ เป็นห้องเก็บของติดกับบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันน้ำฉีดดับเพลิง ใช้เวลากว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบ พบว่าห้องเก็บของดังกล่าวได้รับความเสียหายทั้งหมด โดยเป็นแก้วเก็บความเย็นกว่า 200 ใบ และสิ่งของอื่นๆ อีกหลายอย่าง นอกจากนี้ยังพบภาพสะเทือนใจ เมื่อพบลูกสุนัขแรกเกิดจำนวน 4 ตัว และแมวอีก 2 ตัว ที่อยู่ในกรง ถูกไฟคลอกตายคากองเพลิง

น.ส.ดวงใจ ภพเหมวโรดม อายุ 58 ปี เจ้าของบ้าน ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้เปิดไฟฟ้าที่ต่อออกไปที่ห้องเก็บข้างบ้าน เพื่อจะดูลูกสุนัขจำนวน 4 ตัว และแมวอีก 2 ตัว ที่เลี้ยงไว้ในกรง เนื่องจากกลัว ตัวเงินตัวทองจะมากิน ขณะที่เปิดไฟฟ้า กระแสไฟฟ้าได้เกิดลัดวงจรตรงบริเวณที่เก็บของและลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ด้วยความตกใจจึงร้องขอความช่วยเหลือเพื่อนบ้าน และโทรฯแจ้งรถดับเพลิงมาช่วย แต่ยังโชคดีที่แม่สุนัขวิ่งหนีตายออกมาได้ทัน ส่วนตัวอื่นๆนั้นไม่รอด.