เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าในพื้นที่หมู่ 2 บ้านละหานค่าย ตำบลโคกสะอาด อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ ได้เกิดพายุรุนแรงพัดบ้านเรือนของชาวบ้าน ยุ้งข้าว โรงรถ รวมถึงป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.ถูกพายุพัดกระหน่ำพังเสียหายจำนวนมาก ชาวบ้านวิ่งหนีพายุอลหม่าน สอบถาม นางสมควร บรรดาศักดิ์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 148 หมู่ 2 บ้านละหาน 1 ในชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบครั้งนี้ เผยว่า ตนเองอยู่ที่นี่มา 30 ปี เพิ่งเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ก่อนหน้านี้เคยเจอแต่เพื่อนบ้านที่โดนพายุพัดกระหน่ำและหลังคาบ้านพังปลิวว่อน สำหรับในครั้งนี้บ้านของตนถูกพายุพัดเอาหลังคาบ้านและหลังคายุ้งข้าวปลิวหายไปกับสายลมได้รับความเสียหาย

ข้าวเปลือกว่า 70 กระสอบ เปียกฝนเสียหาย โดยระหว่างเกิดเหตุคือช่วงเย็นของวันที่ 15 เม.ย. หลังเล่นสงกรานต์เสร็จชาวบ้านก็กลับมาอยู่ที่บ้าน จู่ๆ เกิดมีลมพัดกระหน่ำมารุนแรงและมีฝนพร้อมกับลูกเห็บตกลงมา สักพักลมหมุนรุนแรงพัดเอาหลังคาบ้านของตนและหลังคายุ้งข้าวปลิวว่อนออกไปพังเสียหาย นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนของเพื่อนบ้านในหมู่บ้านเดียวกันได้รับความเสียหายอีกกว่า 20 หลัง รวมในพื้นที่ตำบลโคกสะอาด ตำบลเดียวคาดว่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 30 หลังคาเรือน

ล่าสุด นายพุฒิพงศ์ ม่วงศิลปชัย นายอำเภอหนองบัวระเหว ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกสำรวจความเสียหายเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือแก่ชาวบ้านแล้วในเบื้องต้นเป็นการด่วน