เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ร.ต.อ.วีระพงษ์ อภัยวงศ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายลักล้อรถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่ภายในซอยวิลาลัย หมู่ 11 ต.บางโฉลง หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าร้านขายอาหารตามสั่ง พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟไอ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่ในสภาพวงล้อหน้าและล้อหลังถูกถอดหายไป โดยมีนายจักริน สีลัง อายุ 22 ปี พนักงานคลังสินค้าโรงงานใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ ผู้เป็นเจ้าของรถยืนงงรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายจักริน เล่าว่า ตนได้ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจอดไว้ตั้งแต่เวลา 18.00 น.ของวานนี้ (30 ส.ค.) ก่อนจะเข้าทำงานที่คลังสินค้าข้างที่เกิดเหตุ จนกระทั่งในช่วงสายของวันนี้เพื่อนร่วมงานที่เพิ่งเดินทางมาเข้าทำงานกะต่อจากตนได้มาบอกว่าล้อรถจักรยานยนต์ ของตนหายไปทั้งสองล้อ จึงรีบออกมาดูพบว่าล้อรถ ซึ่งตนเพิ่งเปลี่ยนเป็นล้อแม็กมา ราคาประมาณ 5 พันบาทได้หายไป

นางมาลัย มินชูจิตร อายุ 70 ปี เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง เล่าว่า ในช่วงเวลาตี 5 ตนได้ออกไปซื้อของที่ตลาดและกลับเข้ามาที่ร้าน สังเกตเห็นรถจักรยานยนต์จอดอยู่ ล้อหน้าและล้อหลังไม่มี ตั้งใจว่าเดี๋ยวตนออกมาเอารถก็จะบอกแต่พอดีมีเพื่อนร่วมงานไปบอกก่อนแล้ว ส่วนกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่หน้าร้านเสียไม่สามารถดูภาพได้

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดคนร้ายน่าจะขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนหา จนกระทั่งมาพบรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายจอดอยู่ในสภาพใหม่และเป็นล้อแม็กที่มีราคา จึงอาศัยจังหวะปลอดคนใช้อุปกรณ์ถอดและลักเอาไป คาดว่าน่าจะทำมาหลายครั้งแล้ว อย่างไรก็ตามจะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียงเพื่อเป็นแนวทางในการสืบสวนจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.