สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ว่าสำนักงานตำรวจเมืองประยาคราช ในรัฐอุตตรประเทศ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย รายงานว่า ระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังนำตัวนายอาติก อาห์เหม็ด อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พร้อมน้องชาย คือ นายอาชราฟ อาห์เหม็ด ซึ่งทั้งคู่เป็นผู้ต้องขังในคดีลักพาตัวและคดีอาชญากรรมอีกหลายข้อหา เมื่อปี 2562 ไปตรวจร่างกายตามกำหนด มีการหยุดเพื่อให้ทั้งคู่สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน


อย่างไรก็ตาม ในระหว่างนั้น มีคนร้ายยิงปืนข้ามไหล่ของตำรวจนายหนึ่ง กระสุนปืนพุ่งเข้าที่ศีรษะของอาติกในระยะเผาขน หลังจากนั้นภายในไม่กี่นาที อาชราฟถูกยิงจนล้มลงไปกองกับพื้น และทั้งสองคนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

นอกจากนั้น มีรายงาน ตำรวจนายหนึ่งและผู้สื่อข่าวอีกคนหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย ซึ่งถือว่าอุกอาจและสะเทือนขวัญอย่างมาก เนื่องจากการสังหารเกิดขึ้นระหว่างการแพร่ภาพสดทางโทรทัศน์


หลังเกิดเหตุมีรายงานว่า ตำรวจจับกุมชายต้องสงสัย 3 คน อนึ่ง บุตรชายของอาติกเพิ่งถูกตำรวจวิสามัญ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ฐานมีความเกี่ยวข้องกับอาชญากรรม และเรื่องนี้เป็น “คำถามสุดท้าย” ที่ผู้สื่อข่าวถามอาติก ก่อนเกิดเหตุสะเทือนขวัญ ว่าจะไปร่วมงานศพของบุตรชายหรือไม่ เมื่อเจ้าตัวตอบในทำนองว่า “คงไม่ได้ไป เพราะไม่มีใครพาไป” เสียงปืนดังขึ้นทันที


ขณะที่สังคมอินเดียวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ดังกล่าวอย่างหนัก ว่าสะท้อนความล้มเหลวของรัฐบาล ในการบังคับใช้กฎหมาย.

เครดิตภาพ : REUTERS