เมื่อเวลา 16.45 น. วันที่ 20 เม.ย. ที่สวนลุมพินี พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค พร้อมด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค และแกนนำพรรค ลงพื้นที่สวนลุมพินี เพื่อช่วย น.ส.ศิรินันท์ ศิริพานิช ผู้สมัคร ส.ส.เขตสาทร ปทุมวัน ราชเทวี และนายพลัฏฐ์ ศิริกุลพิสุทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขตสัมพันธ์วงศ์ หาเสียง

โดยพล.อ.ประยุทธ์ สวมเสื้อแจ๊กเกตสีขาวของพรรค มีแฟนคลับให้การต้อนรับพร้อมส่งเสียงเชียร์ ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทักทายประชาชนที่มาออกกำลังกายภายในสวนลุมพินี นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ร่วมเตะตระกร้อกับเยาวชนโดยมี นายพีระพันธุ์ และนายธนกร ร่วมเล่นด้วย โดยนายกฯ ได้เตะตะกร้ออย่างสนุกสนาน พร้อมเปิดเผยด้วยว่า เล่นตั้งแต่ครั้งที่เคยเล่นหน้าทำเนียบฯ และเมื่อก่อนนี้ก็เล่นกับพวกทหารเป็นตะกร้อวง ก็เล่นทั้งหมดนั่นแหละ แต่ตอนนี้มันทิ้งไปนาน

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ปั่นเรือเป็ดสีเหลือง ที่บึงภายในสวนลุมพินี พร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวระหว่างลงพื้นที่ด้วยว่า “ยิ่งถูกปรามาสมากก็ต้องยิ่งพยายาม เรามีหัวใจยิ่งใหญ่อยู่แล้ว เราให้กำลังใจผู้สมัครทุกเขต จากนี้ไปจะปรับแผนการลงพื้นที่พบประชาชนมากกว่าการขึ้นเวทีปราศรัย เรื่องลาราชการหาเสียงถ้าจำเป็นก็ต้องลา เพื่อทุ่มเทการหาเสียงให้กับพรรค เหนื่อยแค่ไหนก็ทำได้ ชีวิตยังให้ได้เลยเพื่อประเทศชาติ สำหรับคนรุ่นใหม่ต้องถามว่าเขาต้องการอะไรในอนาคต และต้องดูด้วยว่าปัจจุบันอยู่ตรงไหน ซึ่งผมก็มีความเป็นห่วงเยาวชน”

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นรถบัสไฟฟ้าอีวีไปยังถนนเยาวราช ท่ามกลางความสนใจจากสื่อมวลชนไทยและสื่อต่างประเทศร่วมทำข่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น.​ ที่บริเวณอาคารก่อสร้างโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทย ซึ่งอยู่ตรงข้ามฝั่งสวนลุมพินี ได้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น โดยมีแผ่นเมทัลชีทหล่นลงมาจำนวน 40-50 แผ่น​ ระหว่างนำขึ้นเชือกชักรอกเพื่อขนส่งไปยังชั้นด้านบนที่อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง ทำให้ผู้ที่เดินสัญจรไปมา บนฟุตปาธบริเวณริมถนนราชดำริ ได้รับบาดเจ็บจำนวน​ 4 ราย​ โดย 3 รายเป็นบุคลากรภายในโรงพยาบาลจุฬาฯ และอีก 1 ราย เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย รวมไปถึงรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ หมายเลขทะเบียน 7 กฮ​ 5426 กรุงเทพมหานคร​ ซึ่งเป็นรถของเจ้าหน้าที่ 191 ได้รับความเสียหายพังยับทั้งคัน กระจกด้านหลังแตกทั้งบาน

โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงใกล้ที่จะถึงเวลากำหนดการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์​ พร้อมคณะลงพื้นที่หาเสียง​ อย่างไรก็ตาม ผู้รับเหมา คนงานก่อสร้างและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ไม่ให้รายละเอียด แม้จะมีการสอบถามจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนายธนกรเข้าไปสอบถามก็ตาม