ภายหลังจากโครงการ “มติชน : เลือกตั้ง 66 บทใหม่ประเทศไทย” เดินหน้าเปิดเวทีดีเบต เริ่มจากเวทีแรก “ย้ำจุดยืน ชูจุดขาย ประกาศจุดแข็ง” เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 66 ต่อด้วย เวทีที่ 2 “วิเคราะห์ เลือกตั้ง ’66” ในวันที่ 20 มี.ค. เวทีที่ 3 “ฟังเสียง New gen บทใหม่ประเทศไทย” วันที่ 31 มี.ค. 66 และเวทีที่ 4 “เวทีเสียงประชาชน : นโยบายที่ใช่-สิ่งที่รัฐบาลใหม่ควรทำ” ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างกว้างขวาง

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเวทีที่ 5 “มติชน : เลือกตั้ง 66 บทใหม่ประเทศไทย” เป็นกิจกรรมที่จะเปิดเวทีดีเบต ให้กับ 9 พรรคการเมืองสำคัญ ระดมขุนพล-ขุนศึก-แม่ทัพ มาร่วมนำเสนอนโยบาย-ไม้เด็ด ประชันกันครั้งใหญ่ที่สุดในช่วงเวลาโค้งสุดท้ายของสมรภูมิเลือกตั้ง 2566 นั่นคือ เวที “สงคราม 9 พรรค The Last War” จะจัดขึ้น วันอังคารที่ 2 พ.ค. 66 เวลา 12.00-17.15 น. ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ ศูนย์การค้า สยามพารากอน ปทุมวัน กรุงเทพฯ โดยทั้ง 9 พรรค พร้อมใจกันส่งตัวแทน 27 คน คือ 1.กลุ่มเลือดใหม่ (YOUNG BLOOD) 2.กลุ่มขุนศึกตัวตึง-ตัวเก๋า และ 3.แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จะขึ้นเวทีประชันกันในแต่ละรอบ

ประกอบด้วย รอบเวที YOUNGBLOOD วัดอนาคต, รอบ เวทีขุนศึก ประจัญบาน และรอบเวที แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในแต่ละรอบตัวแทนพรรคจะได้รับโอกาสในการ สื่อสารถึงจุดแข็ง จุดขาย ทีเด็ดในแต่ละนโยบาย เชื่อว่าจะชนะใจผู้ใช้สิทธิลงคะแนนในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 นี้ได้อย่างแน่นอน ขณะที่ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ 9 พรรค ก็จะขึ้นเวทีปล่อยของเพื่อเรียกคะแนนให้ได้มากที่สุดว่า ถ้าได้เป็นนายกรัฐมนตรี หลังการเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม 2566 แล้ว จะทำอะไร ทำอย่างไร ภายในระยะเวลาเท่าไร เพื่อประเทศไทยก้าวไปสู่บทใหม่ที่เข้มแข็งและยั่งยืน (รอบวิสัยทัศน์และสัญญาประชาคม)

นับเป็นการจัดเวทีดีเบต ครั้งสำคัญภายใต้ความร่วมมือของ กลุ่มสื่อในเครือมติชน และ เดลินิวส์ จะเป็นช่องทางสำคัญในการนำเสนอเนื้อหาผ่านการถ่ายทอดสดตลอดงาน และนำเนื้อหาแง่มุมต่างๆ ที่เกิดจากเวทีทั้งหมด นำเสนอสู่ประชาชนผู้มีสิทธิออกเสียงต่อไป โดยมีช่องทางการถ่ายทอดสดสามารถรับชมได้ทาง Facebook : Matichon Online / Matichon tv / The Politics / Khaosod / Khaosod English / Prachachat / มติชนสุดสัปดาห์ Youtube : Matichon tv / Khaosod Tv / Matichon Online / ประชาชาติธุรกิจ / มติชนสุดสัปดาห์ และ เครือเดลินิวส์ Facebook : Dailynews – เดลินิวส์ออนไลน์ / Youtube : Dailynews Online / Website : www.dailynews.co.th

ทั้งนี้ติดตาม “การลงทะเบียน” เข้าร่วมกิจกรรมเวที “สงคราม 9 พรรค The Last War” ได้ทุกช่องทางในเครือมติชน และเดลินิวส์ ได้เร็วๆ นี้