เมื่อวันที่ 21 เม.ย. จากกรณีที่โลกออนไลน์แชร์คลิปของ อรุณ ภาวิไล หรือ ซูโม่ตุ๋ย อดีตนักแสดงชื่อดัง กำลังอยู่ในอาการมึนเมา และโวยวายเสียงดัง มีการโต้เถียงกับตำรวจบนโรงพักแห่งหนึ่ง เรื่องการเป่าเครื่องวัดแอลกอฮอล์ โดยเจ้าหน้าที่ขอให้ อรุณ ภาวิไล เป่าเครื่องตรวจ แต่ทาง อรุณ ไม่ยอมเป่า โดยระบุว่า ตนเองไม่ได้เมา จะเป่าทำไม พร้อมกับทิ้งท้ายว่า คุณอ่ะหาเรื่องผม สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากบนโลกออนไลน์

ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษฎาพร จงอักษร ผกก.สน.พญาไท เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลา 03.20 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุบนถนนพญาไท ขาเข้า มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พนักงานสอบสวนจึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่เกิดเหตุพบพบว่า “ซูโมตุ๋ย” ได้ขับรถไปชนคู่กรณีที่จอดติดไฟแดงอยู่ และซูโม่ตุ๋ยมีอาการมึนเมา พนักงานสอบสวนจึงเชิญทั้งคู่มาพูดคุยที่ สน.พญาไท และจะขอตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล๋ ซึ่งทาง ซูโม่ตุ๋ย แสดงอาการไม่พอใจ และปฏิเสธที่จะให้ความร่วมมือ จึงเกิดเหตุการณ์ตามคลิปที่ปรากฏ

ทั้งนี้ แม้ทาง ซูโม่ตุ๋ย จะปฏิเสธว่าตนไม่ได้เมา และไม่ยอมตรวจแอลกอฮอล์ แต่ตามกฎหมายให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่า ผู้นั้นขับขี่รถในขณะเมาสุรา หรือของมึนเมาอย่างอื่น หย่อนความสามารถในอันที่จะขับรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งสิทธิตามกฎหมาย และดำเนินคดี นายอรุณ ภาวิไล แจ้งข้อกล่าวหา เป็นผู้ขับขี่ขับรถในขณะเมาสุราหรือของมึนเมาอย่างอื่น เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนรถอื่นได้รับความเสียหาย ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานที่สั่งให้มีการทดสอบปริมาณแอลกอฮอล์ โดยนายอรุณ หรือซูโม่ตุ๋ย ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ส่วนคู่กรณี ตำรวจได้ทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์ด้วยเช่นกันแต่ไม่พบ ก่อนให้บริษัทประกันภัยเข้ามาประเมินความเสียหาย และรับผิดชอบต่อไป

ทั้งนี้ ซูโม่ตุ๋ย นั้น เคยถูกตำรวจ สน.มักกะสัน ดำเนินคดีในข้อหา ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานกับฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานที่ให้มีการทดสอบปริมาณแอลกอฮอล์มาแล้ว เมื่อปี 2552