เมื่อวันที่ 27 เม.ย. หน่วยกู้ภัยช้างเผือก อ.ทุ่งใหญ่ ได้รับแจ้ง มีงูเห่าขนาดใหญ่เลื้อยเข้าบ้านของชาวบ้าน จึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ 27 หมู่ 7 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พบเจ้าของบ้าน คือ นางปราณี คงสวัสดิ์ อายุ 56 ปี จึงได้นำเจ้าหน้าที่ไปดูจุดที่งูซ่อนตัวอยู่ ซึ่งงูเลื้อยหนีเข้าไปซุกอยู่ใต้กองไม้ ก่อนจะเลื้อยออกไปแอบใต้โต๊ะ แต่สุดท้ายก็ถูกเจ้าหน้ากู้ภัยใช้บ่วงคล้องจับจนได้ หลังจากล็อกคองูได้แล้ว ด้วยความยาวกว่า 1.5 เมตร ของตัวงูและความแข็งแรงจึงใช้หางพันขาโต๊ะเอาไว้ ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถดึงตัวงูออกจากใต้โต๊ะได้

จำต้องให้เจ้าหน้าที่อีกคนที่มาด้วยเป็นคนเข้าไปแกะหางงูออกจากขาโต๊ะ แต่ระหว่างนั้นความฮาจึงบังเกิด เนื่องจากกู้ภัยวัย 17 ปีรายดังกล่าว กล้าๆ กลัวๆ แต่ไม่มีใครสามารถทำแทนได้ เพราะทุกคนก็กลัวงูกันหมด

จนสุดท้ายตัดใจยอมเข้าไปแกะหางงูออกจากขาโต๊ะแต่โดยดี พรางบ่นออกมาว่า “ผมก็เสียวเป็นนะพี่” แต่ก็ยอมทำตามแต่โดยดี เพราะเป็นหน้าที่ ทำเอาชาวบ้านที่ต่างพากันเอ็นดูพร้อมกับหัวเราะ พอจับงูเห่าได้ กู้ภัยวัย 17 ปี ก็นั่งจับหางงูอยู่อย่างนั้น จนเอางูใส่กระสอบเสร็จ และนำไปปล่อยในป่าที่ห่างไกลชุมชน

อย่างไรก็ตาม หลังจับงูไปปล่อยแล้ว ชาวบ้านต่างสังเกตว่า ปกติจะไม่ค่อยมีงู และงูเห่าตัวดังกล่าว ไม่ได้มุ่งจะมาทำร้ายใคร และที่สำคัญวันนี้วันที่ 27 เม.ย. ซึ่งตรงกับบ้านเลขที่ 27 บ้านหลังที่งูบุกเข้ามา ทำให้บรรดาคอหวยต่างนำเลขดังกล่าวไปเสี่ยงโชคลุ้นรวยงวดวันที่ 2 พ.ค. 66 นี้ด้วย.