การแข่งขันอีสปอร์ตเกม RoVรายการใหญ่ “RoV Pro League 2021 Winter”ชิงเงินรางวัลรวม 10,000,000 บาท ดำเนินมาถึงสัปดาห์ที่ 2 แล้ว มีชิงชัยกัน 8 คู่ดังต่อไปนี้

                แมตช์แรก King of Gamers Club พบกับ Bacon Time แม้ทาง King of Gamers Club จะเต็มไปด้วยสมาชิกหน้าใหม่ที่เพิ่งเข้ามาเล่นระดับอาชีพครั้งแรกทั้งทีม แต่พวกเขาก็ทำได้ดี ทว่ากำแพงที่ชื่อว่า Bacon Time ไม่ใช่อะไรที่จะก้าวข้ามไปได้ง่าย ๆ ทำให้คู่นี้จบไปด้วยชัยชนะของ Bacon Time แบบขาดลอย 3-0

                แมตช์ที่ 2 PSG Esports ปะทะ eArena ต้องชื่นชมฝั่ง PSG Esports ที่ยังรักษามาตรฐานการเล่นได้ดี โดยเฉพาะสมาชิกเลือดใหม่ทั้ง 3 คนอย่าง DCB, QQ และ Ktngii ที่ประสานงานกันอย่างยอดเยี่ยม ทำให้พวกเขาเอาชนะ eArena ไปได้แบบไร้ปัญหา 3-0

                แมตช์ที่ 3 การพบกันของ Force Gaming ดวลฝีมือ Bacon Time ดูเหมือนว่าฝั่ง Foce Gaming ยังไม่ค้นพบแนวทางของตัวเอง พวกเขายังไม่สามารถคว้าแต้มแรกมาได้ บวกกับทางฝั่ง Bacon Time ที่ได้พลาดท่าเสียแต้มให้กับ dtac x Talon ในสัปดาห์ก่อน ทำให้ครั้งนี้พวกเขาเล่นอย่างรัดกุมมากขึ้น จัดการรวดเดียว จบไปที่คะแนน 0-3

                แมตช์ที่ 4 แชมป์โลก dtac x Talon พบกับ King of Gamers Club ด้วยฝีมือบวกกับความมั่นใจเต็มเปี่ยม dtac x Talon ยังรักษาฟอร์มไว้ได้อย่างต่อเนื่อง เอาชนะศึกเจ้าเวหาระหว่างเหยี่ยวแดงกับอินทรีดำไปได้ด้วยคะแนน 3-0

                แมตช์ที่ 5 ศึกของอดีตเพื่อนร่วมทีมระหว่าง “ค้างคาว” Valencia CF Esports ปะทะ “ปราสาทสายฟ้า” Buriram United Esports หลังจากที่ isilindilz หนึ่งในผู้เล่นซัพพอร์ตของทางบุรีรัมย์ ได้ย้ายมาเล่นให้กับ Valencia  ในฤดูกาลนี้ เขาโชว์ผลงานให้เห็นว่าต่อให้เป็นทีมเก่าก็ไม่มีการปราณี จบเกม Valencia เอาชนะไป 3-0 ทำให้ค้างคาวจากสเปนยังคงไร้พ่าย

                แมตช์ที่ 6 Bacon Time วัดฝีมือ eArena แม้แชมป์เก่าอย่าง Bacon Time จะเก็บเกมแรกขึ้นนำไปก่อน แต่ฝั่ง eArena ก็พลิกกลับมาเก็บ 3 เกมรวด ปิดเกมเอาชนะไปด้วยคะแนน 3-1

                แมตช์ที่ 7 ศึกระหว่าง Force Gaming กับ Valencia CF Esports โดย “ค้างคาว” ที่ครองสถิติยังไม่เสียแต้มให้กับทีมไหนเลย ฟอร์มยังไร้เทียมทาน ไล่จัดการ Force Gaming ได้อย่างอยู่หมัด ปิดเกมไปด้วยคะแนน 0-3

                แมตช์ที่ 8 ศึกคู่แค้นแสนรัก ระหว่าง Buriram United Esports กับ dtac x Talon ในเกมแรกมีการสลับเอาผู้เล่นตำแหน่ง Jungle มากประสบการณ์อย่าง F1 มาลงเล่น ซึ่งรูปเกมแทบจะเรียกว่าตกเป็นของปราสาทสายฟ้าอย่างแท้จริง แต่ในเกม MOBA ความผิดพลาดเล็กน้อย สามารถทำให้เกิดเรื่องคาดไม่ถึงได้ ด้วยการอาศัยจังหวะการเล่นแบบแยกดัน (Split push) ของฝั่ง dtac x Talon ไม่ยอมเข้าสู้ตรง ๆ ทำให้ Buriram ที่แม้จะมีไอเทมกับการเงินที่นำ ไม่สามารถใช้ประโยชน์จากตรงนี้ได้เต็มที่ เหยี่ยวแดงประคองเกมจนสามารถตีตื้นขึ้นมาได้ และพลิกกลับมาเอาชนะได้สำเร็จ 3-1 โกยแต้มขึ้นนำบนหัวตาราง

                สรุปตารางคะแนนหลังจบสัปดาห์ที่ 2อันดับที่ 1 ยังคงเป็น dtac x Talon ลงเล่น 5 แมตช์ ชนะทั้ง 5 แมตช์, อันดับที่ 2 Valencia CF Esports จากสเปน ยังแพ้ไม่เป็น ลงแข่ง 3 ชนะ 3, อันดับที่ 3 PSG Esports จากฝรั่งเศส, อันดับที่ 4 Bacon Time ทีมแชมป์เก่า, อันดับที่ 5 eArena ม้ามืดของฤดูกาลนี้, อันดับที่ 6 King of Gamers Club มี 1 แต้ม, อันดับที่ 7 Buriram United Esports ยังไม่ได้แต้ม, อันดับที่ 8 Force Gaming จมบ๊วยด้วยการแพ้ 5 เกม

                สำหรับแมตช์ที่น่าสนใจประจำสัปดาห์ที่ 3 มี 2 คู่ ได้แก่ แมตช์ที่ 3 ของวันเสาร์ที่ 4 ก.ย. การเจอกันของ Valencia CF Esports กับ Bacon Time ฝั่ง Bacon Time หลังพลาดท่าพ่ายไป 2 แมตช์ พวกเขาจะดึงฟอร์มเก่งกลับมาได้หรือไม่ หรือจะเป็นทางฝั่ง Valencia CF Esports ที่ยังไร้พ่ายต่อไป

                และในวันอาทิตย์ที่ 5 ก.ย. การพบกันระหว่าง Bacon Time กับ Buriram United Esports นี่คือคู่ชิงชนะเลิศ RoV Pro League ซีซันที่แล้ว ครั้งนี้ Buriram United Esports จะสามารถเอาคืน Bacon Time ได้หรือไม่? หรือจะเป็นฝั่ง Bacon Time ที่จัดการ Buriram United Esports รวดเดียวเหมือนรอบชิงชนะเลิศเช่นเดิม

                ติดตามการแข่งขัน RoV Pro League 2021 Winter ได้ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ วันศุกร์ถ่ายทอดสดเวลา 17:00 น. เป็นต้นไป วันเสาร์-อาทิตย์ ถ่ายทอดสดเวลา 12:00 น. เป็นต้นไป ที่ Garena RoV Thailand และ Garena RoV Tournament.