ใกล้กันเข้ามาแล้ว สำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป (เลือกตั้ง ส.ส.) ในวันอาทิตย์ ที่ 14 พ.ค. 66 และการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันอาทิตย์ที่ 7 พ.ค. 66 ซึ่งในโลกออนไลน์ก็ต่างมีชาวเน็ตออกมาแสดงความคิดเห็นถึงจุดยืนทางการเมืองของตัวเองกันเป็นจำนวนมาก

เช่นเดียวกับเรื่องราวล่าสุด เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่กำลังเป็นกระแสพูดถึงในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก @ครองศักดิ์ ใจสอาด ที่ได้โพสต์ภาพขณะกำลังติดตั้งป้ายที่หน้าบ้านของตัวเอง โดยภายในป้าย มีการระบุข้อความที่ทำเอาถูกใจชาวเน็ตไปตามๆ กัน

โดยข้อความบนป้ายระบุว่า “ไม่ต้องจด บ้านนี้ไม่ขายเสียง” เขาซื้อเรา 1,000 บาท ต่อคน แล้วเข้าไปในสภา 4 ปี เป็นเวลา 1,460 วัน เฉลี่ยแล้ว คือเขาซื้อเราเพียงวันละ 0.68 บาท ถ้าวันหนึ่งเขาได้เป็นแล้วไม่กลับมาดูแล เราจะว่าเขาไม่ได้นะ เพราะเราขายตัวเองไปแล้วในราคา 0.68 บาท ความจำเป็นคนเราไม่เท่ากัน ถ้าจำเป็นต้องรับ รับเลยแต่เรามีสิทธิเลือกพรรคที่ชอบ พรรคที่ทำได้จริง (ทั้งหมดนี้คือความเห็นส่วนตัว ไม่ได้พาดพิงใคร)

อย่างไรก็ตาม หนุ่มเจ้าของโพสต์ยังได้เผยเพิ่มเเติมอีกด้วยว่า “ทุกคนมีสิทธิ ใครจะรับไม่รับ ไม่ผิดนะครับ แต่นั่นหมายถึงคุณสนับสนุนให้เขาทุจริตไปแล้ว คนดีจริง ไม่ซื้อเขาก็เลือก ตั้งแต่มีสิทธิเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเลือกระดับตำบลหรือระดับใหญ่ ไม่เคยมีสักครั้งที่รับเงินจากใคร มีรายชื่อโดนจดไปแบบไม่รู้ตัวก็มี ผมแค่ชัดเจนจุดยืนของตัวเอง ความคิดใครความคิดมันนะครับ..”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ครองศักดิ์ ใจสอาด