เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ชาวบ้านแห่ขอโชคลาภจากควายเผือก เพศผู้ หน้าคล้ายสุนัขสายพันธุ์ปั๊ก ซึ่งเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา มีควายเพศเมียตัวหนึ่งได้คลอดลูกออกมาเป็นควายเผือกรูปร่างคล้ายสุนัขพันธุ์ปั๊ก หลังมีข่าวแพร่ออกไปชาวบ้านต่างฮือฮาและแห่มาขอโชคลาภกันอย่างคึกคัก

ด้าน นางสุภาพ เมืองนาม อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105 หมู่ 10 บ้านโคกมั่งงอย ต.โคกมั่งงอย อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ เจ้าของควาย กล่าวว่า ตนได้ซื้อควายมาเลี้ยงในคอกทั้งหมด 3 ตัว ตัวผู้ 1 ตัว ตัวเมีย 2 ตัว ซึ่งมีควายเพศเมีย 1 ตัวชื่อ น้ำค้าง ได้ตั้งท้องและได้คลอดลูกออกมาเป็นควายเผือก มีลักษณะใบหน้าหักงอ หรือหน้าย่นคล้ายสุนัขสายพันธุ์ปั๊ก ออกมาได้ 2 วัน จึงได้ตั้งชื่อควายเผือกเพศผู้อายุ 2 วันนี้ว่า “เจ้าเหินฟ้า” ซึ่งทางครอบครัวก็รู้งงเหมือนกันว่า จู่ๆ ทำไมควายถึงคลอดลูกออกมารูปร่างแปลกประหลาดเช่นนี้

ซึ่งก่อนนี้ก็เคยฝันว่าสามีตนเสียชีวิต แต่ก็ไม่คิดว่าจะเกี่ยวกันกับการที่ควายคลอดลูกประหลาดในครั้งนี้ คิดว่าควายเผือกหน้าประหลาดนี้คงมาให้โชคแก่ครอบครัวแน่ๆ โดยทางครอบครัวได้ตีเป็นเลขเสี่ยงโชค คือ 241 ส่วนเลข 2 มาจากควายมีลักษณะคล้ายสัตว์ 2 ชนิด คือ ควาย และสุนัข อยู่ในตัวเดียวกัน เลข 4 คือมีขา 4 ขา และออกลูกมา 1 ตัว ซึ่งจะได้นำไปเสี่ยงโชคต่อไป และจะเลี้ยงดูเจ้าเหินฟ้าควายเผือกประหลาดนี้ตลอดไป เพราะเชื่อว่าเป็นควายเผือกให้โชคแน่