เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวความประทับใจที่น่าชื่นชม เมื่อ เรืองฤทธิ์ บุญรอด ศิลปินโฟล์กแห่งเมืองเชียงใหม่ ได้โพสต์เฟซบุ๊กความประทับใจหลัง ตั๊ก บริบูรณ์ ซื้อกีตาร์ให้ โดยเจ้าตัวระบุว่า “ได้กีตาร์มาแบบตั้งใจด้วยความงงๆ วิ่งเสร็จไปนั่งลองกีตาร์แล้วพี่ตั๊กเข้ามาที่ร้าน มานั่งฟัง ผมก็ตกใจ อุ๊ยดารา เล่นไปก็เขินๆ เลยบอกพี่ตั๊กว่าขอบคุณนะครับที่ฟังเพลงผม พี่เคยเอาเพลงวาดฝันไปใช้ในคลิปด้วยครับ

พี่ตั๊กบอกว่า อ้อๆ จำได้ พี่ฟังเขียนไข ไอแอมจ๊อกกิ้งก็ฟัง เคยเอาเพลงไปใช้ พี่ต้องขอบคุณพวกคุณมากกว่า ก็คุยต่อนู่นนี่ จนมาถึงเรื่องกีตาร์ ผมบอกว่าเล็งตัวนี้ไว้ซักพักแล้วครับ แต่เก็บตังค์อยู่ (คิดในใจว่าเงินน่าจะพอหาซื้อมือสอง) พี่ตั๊กก็พลิกดูราคา หยอกล้อพนักงานว่าลดหน่อยๆ หัวเราะเล่นกันตามประสา แกดูจะคุ้นเคยกัน เคยซื้อกีตาร์ไปหลายตัว

พอลาจะกลับบ้าน แกบอกว่าเดี๋ยวก่อนๆ พี่จะออกให้หมื่นนึง กะขอส่วนลดเพิ่ม ถ้าเอ็งออกที่เหลือเท่านี้ไหวมั้ย ผมอ้ำอึ้งตอบว่าน่าจะไหว แล้วก็อะไรจำไม่ค่อยได้ตอนนั้นมันเร็วมาก แกเดินไปจ่ายเงินและขอส่วนลดของแกเพิ่มอีก ร้านยกเครื่องคิดเลขให้ดูบอกว่าส่วนที่เหลือเท่านี้นะ ก็นั่นแหละครับ ในใจคิดว่า แย่แล้ว แต่ถ้าไม่ซื้อตอนนี้จะซื้อตอนไหนอีก ขอบคุณพี่ตั๊กมากๆ เลยค้าบ”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมจำนวนมาก เช่น รู้สึกดีจัง, น่ารักจังจารย์ตั๊ก, เพลงใหม่จากกีตาร์ใหม่ต้องมาแล้วนะคะ, น่ารักมากๆ ยินดีด้วยค่ะพี่ฤทธิ์, FC ตัวจริง เป็นต้น..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Ruangrit Boonrod