เมื่อวันที่ 2 ก.ย. นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์ได้รับอนุญาตจากศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลางและหนังสือประสานจากทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในเรื่องการขอย้ายตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ อดีตผู้กำกับโจ้ และพวกรวม 7 ราย จากเรือนจำกลางพิษณุโลกมาเรียบร้อยแล้ว โดยจะย้าย พ.ต.อ.ธิติสรรค์และพวกรวม 7 คน มาควบคุมไว้ที่เรือนจำกลางคลองเปรม ซึ่งเป็นเรือนจำสีขาว เนื่องจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ยังมีการระบาดของเชื้อโควิดอยู่ 1 แดน ส่วนวันเวลาในการเคลื่อนย้ายไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะเป็นเรื่องความมั่นคง

กองปราบฯบุกค้นห้อง “ผกก.โจ้-ดาบโบ้” ลุยหาหลักฐานเพิ่ม

โดยเรือนจำกลางพิษณุโลกจะส่งตัวผู้ต้องขังมาเอง แต่จะมีกำลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและชุดปฏิบัติการพิเศษของกรมราชทัณฑ์อำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้ายผู้ต้องขัง เพื่อดูแลความปลอดภัยไว้ อย่างไรก็ตาม คาดว่าการเคลื่อนย้ายจะเรียบร้อยภายในสัปดาห์หน้า ตอนนี้เป็นขั้นตอนประสานงานเรือนจำที่จะส่งตัวและเรือนจำที่จะรับตัว

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวอีกว่า สำหรับขั้นตอนการรับตัวมาควบคุมที่เรือนจำกลางคลองเปรม พ.ต.อ.ธิติสรรค์ และพวกรวม 7 คน ยังต้องตรวจโควิดและเข้าสู่กระบวนการกักโรค 21 วัน ตามมาตรการป้องกันโควิดของกรมราชทัณฑ์ และจะแยกขังไม่ปะปนกับผู้ต้องขังคดีอื่น