การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 6 พ.ค. เข้าสู่วันที่ 3 ของการแข่งขันอย่างเป็นทางการ มีการชิงชัยรวม 44 เหรียญทอง ไฮไลต์ที่น่าสนใจของนักกีฬาไทย อยู่ที่ ยูยิตสู ชิงชัย 5 ทอง แข่งขันแบบพบกันหมด ประเภทเนวาซา รุ่น 62 กก.ชาย มี 5 ชาติ ร่วมชิงชัย ได้แก่ สิงคโปร์, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม และไทย ที่ส่ง “ฟร้อง” สุวิจักขณ์ ขุนทอง นักสู้หนุ่ม วัย 21 ปี เจ้าของเหรียญทอง ซีเกมส์ 2021 ที่เวียดนาม ลงป้องกันแชมป์ ปรากฏว่า “เจ้าฟร้อง” โชว์ฟอร์มสุดยอด จับล็อกเอาชนะคู่แข่งแบบซับมิตชั่น ได้ทั้ง 4 นัดรวด คว้าเหรียญทอง ป้องกันแชมป์ซีเกมส์ สมัยที่ 2 ได้สำเร็จ และเป็นทองที่ 3 ของนักกีฬาไทย ซึ่งหลังคว้าเหรียญทอง สุวิจักขณ์ ได้วิดีโอคอลหาคุณยาย เพื่อบอกว่าเขาทำได้สำเร็จแล้ว

สุวิจักขณ์ เปิดใจทั้งน้ำตาว่า ซีเกมส์ครั้งนี้ได้ทุ่มเทเต็มที่ เพราะจะนำเงินรางวัลที่ได้ไปบวชให้กับยายที่เลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็กที่นครสวรรค์ ซึ่งจะบวชในปีหน้า เพราะไม่มีรายการแข่ง และทำจนสำเร็จ ขอบคุณทุกภาคส่วนที่สนับสนุนมาโดยตลอด

“ผมกับยายลำบากกันมาตั้งแต่ยังเด็ก ยายขับวินเลี้ยงผมมาตั้งแต่เล็ก ครอบครัวผมยากจน ลำบากมาก อยู่ต่างจังหวัด ผมก็ช่วยยายทำงานอยู่ในไร่ จนผมได้มาเป็นนักกีฬา ก็เริ่มได้เงินมา เริ่มตั้งตัวได้ ซื้อบ้านให้ยายกับแม่ได้ แม่ผมก็ป่วยเป็นหลายโรค ผมก็อยากจะตอบแทนบุญคุณท่าน” เจ้าฟร้อง กล่าวทั้งน้ำตา