วันนี้ (6 พ.ค. 66) จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า มีนางเอกดังหนัง 100 ล้าน สั่งซื้อสารไซยาไนด์จากแหล่งเดียวกันกับ แอม ผู้ต้องหาวางยาไซยาไนด์ หลังเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจค้นโรงงาน ย่านลาดกระบัง โดยเป็นเลขรหัสนำเข้าจากขวดไซยาไนด์ที่ถูกฝังไว้หลังบ้าน แอม ไซยาไนด์ กลายเป็นประเด็นร้อนแรงทันที ซึ่งต่อมา ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร และ คุณแม่บังอร ได้ยอมรับว่ามีการสั่งไซยาไนด์มาจริงตามข่าวที่ให้ไปก่อนหน้า เนื่องจากจะนำมากำจัดสัตว์มีพิษ อาทิ ตัวเงินตัวทอง และงู เป็นต้น ที่มาบุกรุกและทำร้ายสัตว์เลี้ยงในบ้าน โดยไอซ์ได้ร่ำไห้ระหว่างที่สัมภาษณ์ในรายการดังโหนกระแสอีกด้วย ซึ่งหลังจากไอซ์ให้สัมภาษณ์ไปแล้ว ชาวเน็ตก็ยังมีการจับเชื่อมโยง โดยเฉพาะประเด็น โกโก้ อดีตผู้จัดการส่วนตัวของไอซ์ ที่เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 18 ม.ค. 63 ด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน

ล่าสุด สเตฟาน อิสเลอร์ แฟนหนุ่มของ ไอซ์-ปรีชญา  ได้โพสต์ไอจีส่วนตัว ปกป้องแฟนสาว พร้อมเอาตัวองเป็นประกัน ยืนยันความบริสุทธิ์ของไอซ์ ด้วยการนำเอาไปประหารชีวิตได้เลย โดย ระบุว่า สวัสดีทุกคนครับ ผม สเตฟาน อิสเลอร์ (แฟนไอซ์) ผมขอพูดเรื่องของไอซ์หน่อยนะครับ 1. ไม่ได้ยุ่งกับคดีแอมแน่นอน 2. ไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะเอามาทำร้ายผู้อื่น 3. กรณีผู้จัดการเก่า ไม่เกี่ยวข้องแน่นอน 4.ไม่เคยฆ่าใคร (ไม่เคยวางยาใคร) 5. ไม่เคยสั่งมาก่อน (เป็นครั้งแรก) 6. ขวดยังไม่ได้เปิดใช้ (หรืออะไรทั้งสิ้น)

พูดแบบตรง ๆ เลยนะครับ เอาผมไปประหารชีวิตได้เลย ถ้าไอซ์ยุ่งเกี่ยวกับ 6 ข้อนี้ ผมเอาชีวิตผมเป็นประกัน ส่วนเราผิดไหม ผิดครับ เพราะเราสั่งมาจริง ให้มันเป็นไปตามข้อกฎหมาย ตอนนี้ทุกคนเข้าใจแฟนผมผิดไปหมด แฟนผมไม่ใช่ฆาตกรนะครับ แต่ตอนนี้ที่ข่าวออกมา แฟนผมไม่ต่างกับฆาตกรเลย รบกวนให้ความเป็นธรรมด้วยนะครับ เลิกโฟกัสที่ไอซ์ได้แล้ว ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ควรไปโฟกัสคดีแอมจริง ๆ ดีกว่าครับ ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจที่ส่งให้ไอซ์นะครับ มันช่วยได้เยอะมาก เพราะตอนนี้น้องแย่มากครับ รวมทั้งยังเขียนแคปชั่นด้วยว่า #จะไม่ทำอีก #อย่าหาทำ #บทเรียน #อุทาหรณ์ #2023 ขอบคุณทุกกำลังใจ

โดยมี ไอซ์ เขามาคอมเมนต์เป็นรูปหัวใจสีขาวและคำว่า x infinity ท่ามกลางเพื่อนพ้องและแฟน ๆ ที่เข้ามาให้กำลังใจ ให้ผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้อย่างล้นหลาม

ภาพ : ไอจี st_oneynl, icepreechaya