เมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 พ.ค.66 เจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กตึ๊งทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งขอความช่วยเหลือเหตุงูเข้าบ้าน ที่บ้านเลขที่ 212/5 หมู่ 2 ต.ปริก อ.ทุ่งใหญ่ จึงรีบเดินทางไปช่วยเหลือ เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นตึกแถว พบรถเก๋งสีเทาทะเบียน 2ขง5169 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในบ้าน บริเวณหน้ารถพบโซฟา และห้องน้ำ

โดยมีนายธนวินท์ สาระกุล อายุ 15 ปี ผู้แจ้งและคนในบ้านส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง ยังอยู่อาการตื่นกลัว ก่อนแจ้งว่าในห้องน้ำและใต้โซฟามีงูไม่ทราบชนิดตัวดำยาวประมาณ 1 เมตรกว่า เจ้าหน้าที่จึงปิดประตูห้องน้ำขังงูเอาไว้ข้างในก่อน แล้วตรวจสอบใต้โซฟาพบว่ามีงูสิงยาว 1 เมตรเศษ พยายามเลื้อยหนี แต่สุดท้ายไม่รอดเจ้าหน้าที่จับได้สำเร็จ

จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจับงูในห้องน้ำพบงูสิงอีกตัวเช่นกัน ยาวไล่เลี่ยกันประมาณ 1 เมตรเศษ จึงทำการจับงูสิงทั้ง 2 ตัวไปปล่อยป่าท่ามกลางความโล่งใจของคนในบ้าน ส่วนสาเหตุคาดว่างูสิงน่าจะบุกเลื้อยเข้าบ้านทางประตูหน้าที่เปิดทิ้งไว้ เพื่อมาหาหนูในบ้านกิน ทำให้คนในบ้านส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงตกใจตื่นวิ่งหนีขึ้นชั้น 2 และขณะเจ้าหน้าที่ทำการจับงู ทำเอาชาวบ้านโดยเฉพาะบรรดาคอหวยแห่มาดูนำเลขที่บ้าน ทะเบียนรถที่จอดอยู่ในบ้าน และจำนวนงูสิง 2 สองตัวไปตีเลขเด็ดเสี่ยงโชคลุ้นรวยงวดวันที่ 16 พ.ค.นี้กันตามระเบียบ เพราะเชื่อว่ามาให้โชคแน่นอน